Điện ảnh

Bác bỏ tin "Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng đột ngột qua đời

08/04/2022, 16:06
image

Thông tin "Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng đã qua đời khiến dư luận vô cùng bàng hoàng. Song, đây là tin đồn thất thiệt.

Sáng 8/4, ca sĩ Phan Ngọc Luân gây hoang mang dư luận với bài đăng thông báo về sự ra đi của diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng.

img

Tin đồn "Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng đã qua đời là sai sự thật

Theo đó, trên trang cá nhân, nam ca sĩ chia sẻ: "Vĩnh biệt Tôn Ngộ Không của tôi, huyền thoại đã ra đi... Mãi mãi yêu chú khỉ con sinh ra từ cục đá nhưng lại có tấm lòng yêu thương chúng sinh vô bờ bến. Cảm thấy buồn thật sự".

Tuy nhiên, hiện tại giới truyền thông và mạng xã hội Trung Quốc không hề đăng tải bất kỳ thông tin gì về tin đồn trên.

Trang Weibo của ông vẫn cập nhật trạng thái đều đặn. Do đó, thông tin Lục Tiểu Linh Đồng qua đời hoàn toàn là giả mạo, không đúng sự thật.

Đến thời điểm hiện tại, Phan Ngọc Luân đã xóa dòng chia sẻ trên và lên tiếng xin lỗi vì chưa tìm hiểu kỹ, do quá bất ngờ và đau buồn trước tin Tề Thiên Đại Thánh qua đời nên đã đưa tin không chính xác.

img

Lục Tiểu Linh Đồng tái hiện hình ảnh Tôn Ngộ Không trên sân khấu vào năm 2020

Đây không phải lần đầu nam diễn viên "Tây Du Ký" bị đồn đoán qua đời sai sự thật. Vào năm 2016, truyền thông rầm rộ đưa tin nam diễn viên mất vì ung thư da, được cho là bị ảnh hưởng bởi việc hóa trang trong quá trình thủ vai Tôn Ngộ Không ở series phim "Tây Du Ký". Song thông tin này sau đó được xác nhận là sai sự thật.

Hồi cuối năm 2021, nhiều người hâm mộ cũng bày tỏ niềm tiếc thương trước thông tin này, tuy nhiên đó không phải sự thật.

Lục Tiểu Linh Đồng tên thật là Chương Kim Lai sinh ra tại Thượng Hải, Trung Quốc. Ông sinh năm 1959 trong một gia tộc nổi tiếng với văn hóa "xiếc khỉ" và có đến bốn đời nghiên cứu văn hóa mỹ hầu. Năm 1982, đạo diễn Dương Khiết tìm gặp cha Lục Tiểu Linh Đồng xin tư vấn về diễn viên đóng Tôn Ngộ Không trong phim truyền hình "Tây Du Ký" và ông đã đề cử con trai mình.

img

Lục Tiểu Linh Đồng bên bà xã, Vu Hồng

Lục Tiểu Linh Đồng sau đó được nhận và tạo nên vai diễn Tôn Ngộ Không xuất sắc nhất trên màn ảnh nhỏ. Từ đó về sau, mọi vinh quang trong sự nghiệp của ông đều gắn với vai diễn này và cho đến nay chưa nghệ sĩ nào có thể vượt qua.

Dù sự nghiệp diễn xuất lừng lẫy nhưng Lục Tiểu Linh Đồng vẫn ôm nỗi buồn đau, day dứt khôn nguôi vì không có người tiếp tục nghề xiếc khỉ của gia tộc. "Gia tộc tôi bốn đời đều diễn Hầu vương. Đời sau nhận lại gậy Như ý từ đời trước, đưa Hầu vương sống dậy, đem niềm vui đến nhà nhà", ông tâm sự.

img

Lọt top tỉ phú thế giới, ca sĩ Rihanna "hốt bạc" từ đâu?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.