Thời sự

Bác đề nghị bổ sung cáp treo Sơn Đoòng vào quy hoạch

13/11/2014, 07:32

Ngày 12/11, Bộ VH,TT&DL cho biết, cơ quan này đã có ý kiến trả lời Bộ Xây dựng về đề nghị bổ sung tuyến cáp treo vào quy hoạch chung xây dựng Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

img

Theo Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Đặng Thị Bích Liên, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới năm 2003, đồng thời được xếp hạng là di tích, danh lam thắng cảnh đặc biệt. Vì vậy, việc xây dựng tuyến cáp treo ở Phong Nha - Kẻ Bàng phải được thực hiện theo quy định của Luật Di sản cũng như các quy định khác.  Bộ VH,TT&DL thấy rằng, do chưa được nghiên cứu đầy đủ và xin ý kiến của chuyên gia trong và ngoài nước, đặc biệt là các chuyên gia của Trung tâm di sản thế giới và cơ quan tư vấn của UNESCO là Hiệp hội Bảo tồn thiên nhiên thế giới (IUCN) nên chưa thể bổ sung tuyến cáp treo này vào quy hoạch chung Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng vào thời điểm này.

Trước đó, nhiều chuyên gia cũng như dư luận đã tỏ ra lo ngại khi Quảng Bình công bố khảo sát xây dựng tuyến cáp treo ở khu vực hang Sơn Đoòng trong khu di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Dự kiến, tuyến cáp treo dài hơn 10 km, xuất phát từ trước cửa động Tiên Sơn và đặt các ga tại động Phong Nha, Thiên Đường, suối Trạ Ang, điểm cuối tại hang Sơn Đoòng. Trước phản ứng của dư luận, UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, đã giao cho đơn vị chủ đầu tư (Tập đoàn Sun Group - PV) khảo sát kỹ, và sẽ trình Bộ VH-TT&DL, Bộ Xây dựng, Văn phòng UNESCO tại Việt Nam cùng Văn phòng Chính phủ để xin ý kiến chỉ đạo thực hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.