Vận tải

Bác đề xuất mở tuyến buýt mini của TP Hồ Chí Minh

06/08/2020, 15:07

Bộ GTVT cho rằng đề xuất mở tuyến xe buýt mini có ứng dụng công nghệ của Sở GTVT Hồ Chí Minh là chưa phù hợp.

img
Bộ GTVT khẳng định đề xuất mở 6 tuyến buýt mini loại 17 ghế ngồi phục vụ người dân ở các tuyến đường nhỏ, hẻm của TP Hồ Chí Minh chưa phù hợp với Luật GTĐB 2008 - Ảnh minh họa

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời đề xuất của Sở GTVT TP Hồ Chí Minh về đề án cung cấp dịch vụ vận chuyển xe buýt có sức chứa nhỏ tích hợp ứng dụng công nghệ trên địa bàn thành phố.

Trước đó, Sở này đã báo cáo đề xuất của Công ty TNHH Busgo mở 6 tuyến buýt mini loại 17 ghế ngồi kết nối giữa Quận 1 với các Quận 2, 7 và 9, phục vụ người dân ở các tuyến đường nhỏ, hẻm.

Phương tiện sử dụng là loại ô tô có sức chứa nhỏ dưới 17 chỗ (không có chỗ đứng) để vận chuyển hành khách kết nối giữa các khu đô thị mới, khu công nghiệp, đầu mối giao thông...trên địa bàn thành phố, kết nối với các tuyến vận tải khối lượng lớn, kết nối với các phương thức vận tải theo tuyến đường. Giá vé 30.000 - 40.000 đồng trong giờ cao điểm và 10.000 - 30.000 đồng giờ thấp điểm.

Để mua vé, người dân tải phần mềm Godee để chọn giờ và đặt ghế ngồi; nhận thông tin về dịch vụ; chọn tuyến đường phù hợp; thanh toán bằng hình thức không dùng tiền mặt; thông báo biển số, lộ trình cho hành khách. Phương tiện loại hình này chỉ di chuyển dựa trên các thông tin đặt chỗ trước qua ứng dụng, không dừng ở những trạm không có khách đặt xe.

"Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cho rằng đề xuất của Công ty TNHH Busgo với các nội dung nêu trên là phù hợp đồng thời đề nghị Bộ GTVT xem xét chấp thuận cho thành phố sử dụng phương tiện có sức chứa dưới 17 chỗ và không bố trí chỗ đứng để tổ chức cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách công cộng bằng xe buýt có sức chứa nhỏ trên địa bàn", Bộ GTVT cho biết.

Trả lời đề xuất này, Bộ GTVT khẳng định, đề xuất của Công ty TNHH Busgo không phù hợp với quy định của Luật Giao thông đường bộ 2008, Nghị định số 10/2020 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, Thông tư số 12/2020 của Bộ GTVT quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.

Vì vậy, Bộ GTVT yêu cầu Sở GTVT TP Hồ Chí Minh hướng dẫn không thực hiện đối với đề xuất nêu trên.

"Đối với đề xuất về phương tiện có sức chứa dưới 17 chỗ và không bố trí chỗ đứng, yêu cầu Sở GTVT TP Hồ Chí Minh tham mưu thực hiện theo đúng quy định tại Nghị định số 10/2020 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô", Bộ GTVT yêu cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.