Xã hội

Bắc Giang: 5 học sinh chết đuối đều chăm chỉ, giúp đỡ gia đình

05/07/2016, 17:26

Cả 5 em học sinh đều rất chăm chỉ, hiền lành và phụ giúp gia đình làm kinh tế tại địa phương.

20160704221308-nga-0646

Cả 5 em học sinh được mai táng cùng một dãy trong nghĩa trang địa phương

Chiều 5/7, PV báo Giao thông có mặt tại hiện trường vụ 5 học sinh tử vong do đuối nước xảy ra vào khoảng 17h (4/7) ở khu Đồng Quan, thôn Hưng Đạo, xã Đông Lỗ, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang. Người dân thôn Hưng Đạo vẫn chưa hết bàng hoàng, khi chứng kiến cảnh tìm kiếm và vớt thi thể của 5 em học sinh lên bờ trong tình trạng tím tái, tử vong. Càng đau đớn hơn, khi cảnh “người đầu xanh tiễn kẻ đầu bạc” ra nghĩa trang địa phương và khóc thương cho số phận hẩm hiu của nhóm học sinh quê nghèo.

Ông Nguyễn Văn Bình, Trưởng Công an xã Đông Lỗ cho biết, vào khoảng 17h chiều hôm qua (4/7), tại khu Đồng Quan, thôn Hưng Đạo của xã đã xảy ra một vụ đuối nước khiến 5 học sinh tử vong. Các nạn nhân được xác định là: Phạm Hồng Ngát, Nguyễn Công Thành, Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Thị Tươi và Phạm Thị Oanh (đều SN 2004), là học sinh lớp 6, chuẩn bị lên lớp 7 trường THCS Đông Lỗ. Thời điểm các cháu gặp nạn, là trong lúc cùng nhau chăn trâu và xuống hố nước cạnh đó để đùa chơi cho mát thì không may gặp nạn chết đuối. Thời điểm này, còn có một cháu Nguyễn Thị Tuyết (SN 2000, trong nhóm chăn trâu) chứng kiến đã chạy vào trong làng để gọi người đến cứu giúp. Lúc này, một người dân nhận được tin, chạy nhanh ra hiện trường để cứu các cháu nhỏ, đồng thời truy hô cho nhiều người biết đến ứng cứu, trưởng thôn cũng nhận được thông tin và phát thông tin trên hệ thống loa thanh để các gia đình tìm kiếm con cái và xác định nhóm trẻ đang gặp nạn là ai.

Theo ông Bình, nguyên dân dẫn đến vụ đuối nước thương tâm trên là do trong lúc chăn trâu, cả 5 em rủ nhau xuống ao nô đùa nhưng không may trượt chân vào khu vực có chiều sâu khoảng 2 mét, nên cả 5 em đều kéo tay nhau ngập xuống nước. Khi người dân đến cứu thì đã không kịp, mất khoảng 30 phút đồng hồ, thi thể của 5 em được đưa lên bờ. Vào 20h30 tối qua (4/7), chính quyền địa phương cùng gia đình, người dân tổ chức mai táng các em trong cùng một nghĩa trang.

13624581_572232479613594_1223551509_n

Ông Chính buồn rầu vì sự ra đi bất ngờ của lũ trẻ chăn trâu ngoan hiền

Ông Chính, người chăn trâu ở khu vực 5 em nhỏ đuối nước cho biết: “Tôi thấy nhóm trẻ nhỏ nô đùa ở cánh đồng chăn trâu gần ao sâu từ lúc 15h, mọi chuyện vẫn thấy bình thường. Đến 17h thì nghe tin các cháu gặp nạn đuối nước, tôi rất bất ngờ và tiếc thương cho các cháu. Chúng nó đều là những đứa ngoan hiền, chăm chỉ, phụ giúp gia đình chăn trâu, làm kinh tế”.

“Nơi bọn nhỏ gặp nạn là hố chứa nước có độ sâu khoảng 2 mét, ngay sát hố là một cột điện 500Kv rất nguy hiểm. Khu vực này nhiều cỏ nên lũ trẻ tập trung chăn trâu ở đây. Trước đây cũng đã một vụ đuối nước, làm một người chết ở gần khu vực này”, ông Chính chỉ tay về phía hố nước và nói.

Ngay khi nhận được thông tin vụ đuối nước, lãnh đạo huyện Hiệp Hòa cùng đại diện Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện đã đến thăm hỏi, chia buồn và trích từ Quỹ Bảo trợ trẻ em hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 3 triệu đồng; Đảng ủy, UBND xã Đông Lỗ hỗ trợ 1 triệu đồng/nạn nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.