Điều tra

Bắc Giang: Báo cáo Thủ tướng vụ cán bộ đánh bạc vẫn được bổ nhiệm

04/03/2019, 08:17

Ông Hữu được phân công phụ trách trung tâm kể từ ngày 1/2/2019 đến khi kiện toàn chức danh Giám đốc Trung tâm.

img
Trung tâm quan trắc nơi ông Hữu đang là lãnh đạo

Đầu tháng 2 vừa qua, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Bắc Giang Lưu Xuân Vượng đã ký quyết định về việc điều động ông Vũ Văn Hữu - Phó giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất đến nhận công tác tại Trung tâm Quan trắc tài nguyên môi trường, bổ nhiệm giữ chức Phó giám đốc trung tâm này trong thời hạn 5 năm. Ông Hữu được phân công phụ trách trung tâm kể từ ngày 1/2/2019 đến khi kiện toàn chức danh Giám đốc Trung tâm.

Sự việc trên khiến dư luận xôn xao bởi năm 2014, ông Hữu đã bị bắt quả tang đánh bạc cùng một số cán bộ khác của Sở TN&MT ngay tại nơi làm việc. Thời điểm đó, ông Hữu đang là Chánh văn phòng Sở TN&MT Bắc Giang. Điều lạ là ông Hữu lại không bị kỷ luật về Đảng và chỉ bị giáng chức xuống Phó chánh văn phòng, chuyển công tác đến Trung tâm Phát triển quỹ đất giữ vị trí Phó giám đốc. Đến nay, ông tiếp tục được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Trung tâm Quan trắc tài nguyên môi trường.

Trong khi đó, theo Quy định 181/QĐ-TW xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm thì đảng viên vi phạm về tệ nạn xã hội “đánh bạc, tổ chức đánh bạc dưới mọi hình thức” thì kỷ luật bằng hình thức khai trừ. Vì vậy, việc ông Hữu vừa tiếp tục được bổ nhiệm cương vị lãnh đạo mới khiến nhiều người đặt ra dấu hỏi.

Một điều bất thường nữa là quy định của Đảng về công tác tổ chức cán bộ thì việc xem xét bổ nhiệm, luân chuyển, sắp xếp cán bộ phải được thông qua cấp ủy, Đảng ủy cơ quan nhưng trong Thông báo ngày 26/12/2018 của Sở TN&MT Bắc Giang việc này chỉ căn cứ vào cuộc họp giao ban lãnh đạo Sở mà không có dòng thông tin nào nêu căn cứ vào Nghị quyết cuộc họp Đảng ủy Sở TN&MT.

Trả lời báo chí, ông Vũ Văn Tưởng, Phó giám đốc Sở TN&MT tỉnh Bắc Giang giải thích: “Ông Hữu vi phạm bị kỷ luật song sau đó đã có nhiều cố gắng trong phấn đấu, rèn luyện. Năm 2015, ông Hữu hoàn thành tốt nhiệm vụ, năm 2016 là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Giám đốc Sở tặng bằng khen, năm 2017 ông Hữu được Chủ tịch tỉnh Bắc Giang tặng bằng khen”.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cũng cho biết, sự việc đánh bạc của ông Vũ Văn Hữu đã xảy ra cách đây hơn 4 năm, đến nay đã hết thời hiệu xử lý, kỷ luật. Trong quá trình công tác gần đây, ông Hữu nhận được nhiều giấy khen và được thực hiện công tác tổ chức cán bộ bình thường. “UBND tỉnh cũng đã giao cho Sở TN&MT báo cáo về vụ việc và sẽ được gửi đến Thủ tướng”, ông Linh nói.

Trước đó, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã có văn bản chỉ đạo, yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo kiểm tra, làm rõ thông tin trên và báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 5/3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.