Y tế

Bắc Giang bất ngờ phát hiện 4 ca nhiễm trong cộng đồng, chưa rõ nguồn lây

Trong lúc dịch bệnh đang được cho là kiểm soát tốt, một số ca nhiễm mới tại Bắc Giang vừa được phát hiện trong cộng đồng, chưa rõ nguồn lây.

img

Ảnh minh họa.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang cho biết: Từ ngày 13 đến 15/6, trên địa bàn xã Minh Đức, huyện Việt Yên đã ghi nhận 4 trường hợp F0 trong cộng đồng.

Cụ thể, các ca bệnh trên là 4 thành viên trong gia đình gồm vợ, chồng và 2 con trong gia đình hành nghề chữa bệnh về răng, miệng tại thôn Đài Sơn, xã Minh Đức.

Điều đáng nói, toàn huyện Việt Yên đã thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ trong hơn 1 tháng nay, cơ sở khám chữa bệnh này cũng buộc phải đóng cửa theo chỉ đạo. Hàng ngày, các bệnh nhân chỉ ở nhà, ít tiếp xúc với người ngoài nên chưa rõ nguồn lây bệnh.

Hiện, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện Việt Yên đang chỉ đạo Công an huyện cùng các cơ quan chức năng huyện Việt Yên vào cuộc điều tra, làm rõ ổ dịch này, truy vết, áp dụng biện pháp cách ly đối với các đối tượng F1, F2 liên quan.

Theo nguồn tin của PV Báo Giao thông, không chỉ huyện Việt Yên, trong những ngày gần đây, tại một số huyện khác của Bắc Giang cũng đã ghi nhận nhiều trường hợp F0 trong cộng đồng nhưng chưa rõ nguồn lây nhiễm khiến công tác phòng, chống dịch gặp nhiều khó khăn.

Hiện, các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang đang tích cực vào cuộc khoanh vùng, truy vết, phấn đấu sau ngày 21/6, trên địa bàn tỉnh sẽ không còn ca nhiễm mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.