Đời sống

Bắc Giang: Bé gái sơ sinh bị bỏ ven đường với mẩu giấy “nhờ nuôi dùm"

09/09/2020, 21:25

​​​​​​​Bé gái khoảng 5 ngày tuổi bị người thân bỏ rơi ngay bìa rừng, ven đường tỉnh 291 kèm lời nhắn trên tờ giấy “ai thấy, nhờ nuôi dùm...”.

img
Hiện trường cháu bé bị bỏ rơi

Tối nay (9/9), ông Nguyễn Văn Phòng, Bí thư Đảng ủy xã Tuấn Đạo, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang thông tin, trên địa bàn vừa phát hiện một bé sơ sinh bị bỏ trong chiếc giỏ màu hồng ngay bìa rừng, ven đường giao thông.

Cụ thể, khoảng 12h30 cùng ngày, ông Phạm Văn Thắng, ở thôn Tuấn An, xã Tuấn Đạo, trên đường từ thị trấn Tây Yên Tử về đến khu vực khe Dân (đường tỉnh 291, đoạn giáp ranh giữa xã Tuấn Đạo và thị trấn Thanh Sơn) phát hiện 1 cháu bé bị bỏ rơi trong một chiếc giỏ màu hồng với dòng chữ viết bằng tay: “Tôi không đủ điều kiện nuôi bé, ai nhặt được nuôi dùm. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Sau khi người dân trình báo chính quyền địa phương, bé gái đã được đưa về Trạm Y tế xã Tuấn Đạo. Kết quả khám lâm sàng cho thấy, bé nặng 4,5kg, trên người không có dị tật gì, hoàn toàn khỏe mạnh bình thường.

Thời điểm phát hiện, cháu bé mặc áo xuân hè màu hồng, bên người có một số bộ quần áo, tã, bỉm dùng cho trẻ sơ sinh, 1 bình bú trẻ em, 1 con dao.

Ông Nguyễn Văn Phòng cho biết thêm, hiện UBND và Công an xã đã thông báo tìm cha mẹ đẻ của cháu bé. Đồng thời khẳng định, sau thời hạn 1 tuần kể từ ngày đăng thông báo, nếu cha mẹ cháu không đến nhận con thì UBND xã sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục khác liên quan đến việc cho, nhận con nuôi theo quy định của pháp luật.

Hiện cháu bé đã được một hộ dân thôn Tuấn An, xã Tuấn Đạo nhận nuôi dưỡng trong thời gian thông báo tìm cha mẹ đẻ cho cháu bé.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.