An ninh hình sự

Bắc Giang: Xử phạt người đang cách ly tung tin bị ăn bớt khẩu phần

02/06/2021, 09:01

Đăng tải thông tin cán bộ tại khu cách ly tập trung ăn bớt khẩu phần của người cách ly, người đàn ông ở Bắc Giang bị xử phạt 7,5 triệu đồng.

img

Nội dung đăng tải trên mạng xã hội của anh N.Q.T.

Sáng nay (2/6), thông tin từ Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, Công an huyện Lạng Giang, Bắc Giang vừa hoàn thiện hồ sơ, đề nghị Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang ban hành quyết định xử phạt anh N.Q.T, (SN 1986, trú tại thôn Cầu Ván, xã Dương Đức, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) về hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội.

Cụ thể, qua công tác nắm tình hình trên mạng xã hội, Công an huyện Lạng Giang đã phát hiện tài khoản Facebook có tên “T… N…” và tài khoản Zalo có tên “Người Di Cư” đã đăng tải thông tin bị cán bộ quản lý khu cách ly tại Trường mầm non Tân Dĩnh “ăn chặn” khẩu phần ăn của những người đang được áp dụng biện pháp cách ly y tế tại đây.

img

Sau đó, cá nhân này đã đăng tải nội dung đính chính trên mạng xã hội.

Vào cuộc xác minh, Công an huyện Lạng Giang khẳng định: Nội dung thông tin đăng tải trên là không đúng sự thật, gây hiểu lầm, làm ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng chức năng và những người tình nguyện phục vụ ở đây, Công an huyện Lạng Giang đã mời chủ của tài khoản Facebook, Zalo trên là anh N.Q.T, hiện đang cách ly tại Trường mầm non Tân Dĩnh đến làm việc.

Sau khi được Công an huyện Lạng Giang tuyên truyền, giải thích, anh N.Q.T đã nhận thức được hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật của mình lên mạng xã hội là sai, đã làm ảnh hưởng đến uy tín của chính quyền địa phương và lực lượng làm nhiệm vụ quản lý tại khu cách ly. Ngay sau đó, anh N.Q.T đã gỡ bỏ bài viết, đăng thông tin đính chính và cam kết sẽ không tái phạm.

Căn cứ biên bản vi phạm hành chính và đề nghị của Công an huyện Lạng Giang, ngày 1/6, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7.500.000 đồng đối với anh N.Q.T theo quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP, ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.