Y tế

Bắc Giang: Ca nhiễm Covid-19 từ BV Bệnh Nhiệt đới tiếp xúc với nhiều người

06/05/2021, 07:25

Người phụ nữ ở Bắc Giang nhiễm Covid-19 trong lúc chăm sóc người thân tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tiếp xúc với nhiều người.

img

Ảnh minh họa.

Sáng nay (6/5), thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bắc Giang cho biết: Qua điều tra dịch tễ, khoảng 7h ngày 25/4, chị N.T.H (bệnh nhân dương tính với Covid -19 tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương - PV) đã thuê ô tô của nhà xe Thành Lộc (lái xe ở thôn Trại Thượng, xã Lãng Sơn, Yên Dũng) đưa lên Siêu thị BigC Bắc Giang.

Sau đó, người này bắt xe tuyến (không nhớ rõ nhà xe) đi ngang đường bị đổi xe khác, đến cầu Nhật Tân chị bắt taxi (không nhớ rõ hãng taxi) đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 vào khoảng 9 đến 10h. Cùng đi có chị Tạ Thị H. (là chị chồng).

Hằng ngày, chị N.T.H chăm sóc con trai là Tạ Trung Đ. (SN 1993) tại buồng bệnh số 2, Khoa Hồi sức tích cực. Hết giờ thăm nuôi, chị N.T.H ra nhà xe của Bệnh viện ngủ.

Tại Bệnh viện, chị N.T.H và chị Tạ Thị H. thường xuyên mua đồ ăn ở căng tin Bệnh viện hoặc nhờ người nhà bệnh nhân nằm cùng phòng đi mua đồ ăn hộ (không nhớ rõ người nhờ đi mua).

Từ ngày 28 đến 30/4, chị N.T.H đến ăn phở gần bến xe bus. Ngày 29/4, chị đi chợ Mun, ở xã Kim Chung, huyện Đông Anh cùng 3-4 người nhà cùng chăm nuôi bệnh nhân và có vào siêu thị gần chợ Mun.

Tại Bệnh viện, chị N.T.H tiếp xúc gần với con trai là Tạ Trung Đ.; chị Tạ Thị H. và con dâu là Nguyễn Thị Vân A.; các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại buồng bệnh số 2.

Vào 14h ngày 25/4, người con dâu là Nguyễn Thị Vân A. trở về nhà tại thôn Trại Thượng, xã Lãng Sơn tiếp xúc với bố chồng và 2 con. Chị Nguyễn Thị Vân A. có tiệm tóc Nuti tại thị trấn Tân An, huyện Yên Dũng. Tại tiệm tóc, chị tiếp xúc với 5 nhân viên nhưng không tiếp xúc với khách hàng.

Chị Tạ Thị H. ở bệnh viện chăm sóc cháu Tạ Trung Đ. cùng chị N.T.H đến ngày 30/4 thì trở về địa phương và có tiếp xúc gần với 9 người trong gia đình. Buổi tối, chị Tạ Thị H. thường ra nhà văn hóa thôn tập thể dục cùng một số người trong thôn (không nhớ rõ số lượng người).

Ngày 18/4, Câu lạc bộ thiện nguyện Phượng Hoàng (Yên Dũng) có 8 người ra Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 thăm và trao quà cho Tạ Trung Đ. (không tiếp xúc với bệnh nhân N.T.H).

Hiện, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang rà soát được 3 trường hợp F1, 17 trường hợp F2 của bệnh nhân N.T.H. Hiện các trường hợp là F1 đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.