Y tế

Bắc Giang: Cả thôn có thợ sơn nhiễm Covid-19 bị cách ly từ sáng 29 Tết

10/02/2021, 08:08

Ngay sau khi phát hiện bệnh nhân dương tính với Covid 19 trong cộng đồng, UBND huyện Lục Nam đã cách ly thêm 1 thôn để phòng, chống dịch.

img

Ảnh minh họa.

Sáng nay (10/2), trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đặng Văn Nhàn, Chủ tịch UBND huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang cho biết, ngay khi nhận được thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 về việc có 1 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng ghi nhận trên địa bàn, UBND huyện đã thực hiện nhiều biện pháp cấp bách.

Bệnh nhân 2070 là nam giới, 22 tuổi, trú tại xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang. Bệnh nhân là chồng và là F1 có tiếp xúc với BN1820, đã được cách ly tập trung từ ngày 1/2.

Hiện các bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Qua rà soát, UBND huyện Lục Nam xác định, nam bệnh nhân trên là thợ sơn, trước đó đã đến thôn Long Lanh, xã Bảo Đài, huyện Lục Nam sơn nhà và dự tiệc.

Qua đó xác định đã có gần 50 người là F2 của ổ dịch này, do vậy, ngày 9/2, UBND huyện Lục Nam đã ban hành quyết định phong tỏa, tạm thời cách ly y tế toàn thôn Long Lanh, xã Bảo Đài từ 00h ngày 10/2 (tức ngày 29 Tết) để phòng dịch Covid - 19.

Đến nay, trên địa bàn huyện Lục Nam đã xác nhận 3 trường hợp nhiễm Covid-19 đều có liên quan đến ổ dịch tại TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Toàn huyện cũng đang phong tỏa, cách ly 3 thôn tại xã Bảo Đài và Cẩm Lý để phòng chống dịch bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.