Y tế

Bắc Giang: Cách ly 5 người liên quan bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Hà Nội

07/03/2020, 15:59

​​​​​​​Được xác định tiếp xúc gần với nam tài xế vận chuyển nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Hà Nội, những người liên quan đã được cách ly y tế.

img
Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Ảnh BCP

Chiều nay (7/3), trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Văn Sinh, Phó Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Corona tỉnh Bắc Giang xác nhận trên địa bàn huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang có một trường hợp đã xuống Hà Nội chơi và tiếp xúc gần với ông Dương Đình Phong, tài xế riêng của nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 Nguyễn Hồng Nhung.

Cụ thể, anh Lê Văn Hạnh ở xã Hồng Kỳ, huyện Yên Thế (là họ hàng với tài xế Phong) đã nguồi uống nước, trò chuyện với ông Phong, sau đó về nhà và tiếp xúc với gia đình.

Ngay sau khi nắm bắt được thông tin trên, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Corona tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo phun thuốc khử trùng toàn bộ khu vực quanh nhà anh Hạnh. Đồng thời, đưa toàn bộ 5 người trong gia đình anh này (gồm bố, mẹ, vợ và con) đi cách ly y tế tập trung tại Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang để theo dõi sức khỏe.

“Hiện, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Corona tỉnh Bắc Giang vẫn đang tổ chức họp khẩn, chỉ đạo UBND huyện Yên Thế và các cơ quan liên quan tiếp tục rà soát, lập danh sách những người tiếp xúc gần với những người trong gia đình anh Hạnh để cách lý, theo dõi y tế theo quy định. Quan điểm của tỉnh là xử lý triệt để, không để dịch bệnh lan rộng”, ông Trần Văn Sinh nói.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, đêm ngày 6/3, Bộ Y tế xác nhận Việt Nam có ca thứ 17 mắc Covid-19. Bệnh nhân là Nguyễn Hồng Nhung (26 tuổi, trú tại 125 phố Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội).

Ngày 5/3, người này sốt liên tục kèm ho, mệt, đi khám bệnh viện Hồng Ngọc tại phố Yên Ninh, Ba Đình và được chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư (huyện Đông Anh, TP Hà Nội).

Do có lịch sử đi từ vùng có dịch về, bệnh nhân được cách ly, lấy mẫu bệnh phẩm. Kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.