Đời sống

Bắc Giang cách ly cả gia đình bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 94

22/03/2020, 17:09

​​​​​​​Ngay sau khi về nước, cơ quan chức năng đã lường trước nguy cơ nên đã tiến hành cách ly bệnh nhân số 94 và gia đình.

img
Người dân khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe trước khi cách ly tập trung tại Bắc Giang.

Chiều nay (22/3), trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Văn Sinh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế tỉnh Bắc Giang cho biết, bệnh nhân số 94 (64 tuổi), hộ khẩu thường trú tại TP Bắc Giang trở thành người đầu tiên của tỉnh này nhiễm virus SARS-CoV-2 đã được Bộ Y tế công bố tối ngày 21/3.

Trước đó, ngày 29/2, bệnh nhân sang Cộng hòa Séc thăm con gái. Đến ngày 18/3, bệnh nhân này về nước nhập cảnh qua sân bay quốc tế Nội Bài trên cùng chuyến bay (SU290, ghế 28A) với bệnh nhân 93 dương tính với virus SARS-CoV-2 (SU290, ghế 27B)

Bệnh nhân số 94 và gia đình cùng đi trên chuyến bay SU 290, gồm có vợ chồng con gái (vợ SN 1976, chồng SN 1969) và hai cháu ngoại (đều là nữ SN 1998 và 2008).

Tối ngày 18/3, cả gia đình bệnh nhân xuống sân bay được đưa về khu vực cách ly y tế tập trung của tỉnh Bắc Giang tại Trung tâm giáo dục quốc phòng, Trường Cao đăng Ngô Gia Tự Bắc Giang, không tiếp xúc với ai. Tại đây, cả gia đình sinh hoạt cách ly trong một phòng riêng.

Ngày 19/3, bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt. Trước dấu hiệu nghi nhiễm của bệnh nhân, ngày 20/3, Ban Chỉ đạo tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19 chỉ đạo đưa cả gia đình bệnh nhân đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) cách ly, theo dõi.

Cũng trong ngày 20/3, kết quả xét nghiệm sàng lọc của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội ghi nhận bệnh nhân trên dương tính SARS-CoV-2.

Ngày 21/3, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cũng khẳng định mẫu xét nghiệm của bệnh nhân cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định. Bốn thành viên khác trong gia đình cũng đang được cách ly theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Trong đó, con gái bệnh nhân trên cũng đã có biểu hiện nhiễm bệnh nên đã được chỉ định lấy mẫu xét nghiệm trong ngày hôm nay.

Được biết, Ban quản lý khu vực cách ly tập trung của tỉnh Bắc Giang đã tiến hành khử khuẩn phòng sinh hoạt của gia đình bệnh nhân, đóng cửa phòng, khử khuẩn toàn bộ khu vực để phòng tránh lây nhiễm chéo tại đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.