Y tế

Bắc Giang cách ly khẩn 85 người Trung Quốc nhập cảnh từ nước thứ 3

13/03/2020, 17:19

​​​​​​​Sau khi quá cảnh sang Thái Lan và Campuchia, các công dân Trung Quốc bị phát hiện đến thẳng nơi cư trú tại Bắc Giang nên bị cách ly.

img
Lực lượng chức năng kiểm tra khu cách ly tập trung. Ảnh Tiền phong.

Chiều nay (13/3), trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Văn Sinh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế tỉnh Bắc Giang cho biết, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh do virus Corona tỉnh Bắc Giang đã áp dụng biện pháp khẩn cấp, đưa 85 người có quốc tịch Trung Quốc đi cách ly y tế bắt buộc.

Đây là những trường hợp người Trung Quốc, trong đó có một số người đến từ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã nhập cảnh vào Việt Nam qua nước thứ 3 để đến Bắc Giang cư trú, làm việc nhưng không chứng minh được đã cách ly đủ 14 ngày theo quy định của Việt Nam.

Địa điểm cách ly những người này thuộc Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh Bắc Giang - khu cách ly tập trung dành cho người nước ngoài của tỉnh tại xã Quế Nham, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang để theo dõi sức khỏe trong 14 ngày theo quy định.

Trước đó, những người này đã “lách quy định về nhập cảnh trực tiếp vào Việt Nam bằng cách đi qua các nước khác như Campuchia, Thái Lan.

Sau khi nhập cảnh, những người này đã có một thời gian lưu trú tại một số khách sạn, chung cư trên địa bàn tỉnh Bắc Giang khiến người dân địa phương lo lắng bất an.

Hiện, những người này chưa có dấu hiệu bất thường về sức khỏe, Sở Y tế tỉnh Bắc Giang đang theo dõi sức khỏe những người trên theo đúng quy định.

"Đến nay, những người này không có biểu hiện lạ gì về sức khỏe như ho, sốt nhưng quan điểm của tỉnh là thực hiện cách ly đủ 14 ngày để theo dõi do dịch bệnh Covid-19 đang có chiều hướng diễn biến phức tạp" - lãnh đạo Sở Y tế Bắc Giang thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.