Y tế

Bắc Giang: Cách ly người từ 51 khu đang bị phong tỏa về ăn Tết

08/02/2021, 11:48

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bắc Giang khẳng định, người trốn cách ly tại 51 khu vực đang bị phong tỏa sẽ bị cách ly khi về Bắc Giang ăn Tết.

img

Ảnh minh họa.

Sáng nay (8/2), trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Từ Quốc Hiệu, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Giang cho biết, hiện nay cả nước đang có 12 tỉnh, thành phố có ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2, gồm: Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội, Hòa Bình, Gia Lai, Bình Dương, TP HCM, Điện Biên, Hà Giang.

Do giáp ranh với các tỉnh có ổ dịch lớn và sẽ có lượng lớn học sinh, sinh viên, công nhân, lao động tự do... về quê ăn Tết, Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh Bắc Giang yêu cầu các cơ quan liên quan tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng các hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, hướng dẫn chuyên môn của Sở Y tế.

Đặc biệt người dân ở 51 khu vực dân cư thuộc 12 tỉnh, thành phố đang bị lực lượng chức năng các địa phương phong tỏa mà trốn về Bắc Giang ăn Tết sẽ phải cách ly tập trung theo quy định.

Riêng những người về từ các tỉnh có ca bệnh dương tính nhưng không nằm trong các khu vực đang bị phong tỏa nêu trên thì thực hiện khai báo y tế với Trạm Y tế nơi cư trú và tự theo dõi sức khỏe.

Tất cả các trường hợp trên nếu xuất hiện các triệu chứng ho, sốt, khó thở... thì đưa đến cách ly tại cơ sở y tế và lấy mẫu xét nghiệm.

Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn, hiệu quả trong công tác phòng chống dịch bênh, một số địa phương có trường hợp dương tính với Covid-19 đã vận động người dân ở lại, không về quê ăn Tết để chung tay phòng chống dịch bệnh.

“Đơn cử như chúng tôi đã nhận được văn bản thông báo của cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương về việc đã vận động hơn 600 công nhân người Bắc Giang đang làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn ở lại phòng trọ đón Tết. Những người này dù không thuộc diện bị cách ly, phong tỏa nhưng vẫn quyết định ở lại, không về quê ăn Tết”, ông Từ Quốc Hiệu nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.