Điều tra

Bắc Giang: Lùm xùm giữa chủ đầu tư và khách hàng mua đất dự án

16/03/2020, 17:44
image

​​​​​​​Khách hàng phản ánh, sau khi ký hợp đồng vay vốn với thỏa thuận mua bán đất nhưng Công ty CP Tập đoàn Bách Việt chưa thực hiện nghĩa vụ.

Clip người dân bức xúc phản ánh sự việc

Phản ánh với PV Báo Giao thông, bà Nguyễn Thị Vinh, tổ dân phố Giáp Tiêu, phường Dĩnh Kế, TP Bắc Giang cho biết: Hơn 3 năm trước, tin vào lời quảng cáo có cánh của Công ty CP Tập đoàn Bách Việt (địa chỉ tại Phòng F1512A, tòa nhà Charm Vit Tower, 117 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội), bà đã tham gia đầu tư bất động sản của đơn vị này.

img
Người dân bức xúc kéo đến phản ánh nhưng chủ đầu tư tránh mặt, không giải quyết

Khi đó, doanh nghiệp trên đang triển khai Dự án Khu đô thị Bach Viet Lake Garden, phường Dĩnh Kế, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

“Theo thỏa thuận, sau 18 tháng, khi tôi nộp đủ 90% giá trị lô đất theo cam kết, công ty trên sẽ ký hợp đồng mua bán đất, bàn giao sổ đỏ... Tuy nhiên, đã 3 năm nay, nhiều lần đến đề nghị ký hợp đồng mua bán, yêu cầu đối chất, giải thích rõ ràng nhưng ban lãnh đạo công ty đều tránh mặt khiến vụ việc vẫn chưa được giải quyết”, bà Vinh nói.

img
Một góc dự án khu đô thị của Công ty CP Tập đoàn Bách Việt tại TP Bắc Giang

Cùng tình cảnh trên, bà Trần Thị Ngọc, ở xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh đã tham gia đầu tư 2 lô đất ở liền kề tại đây với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng.

Đến nay, dù bà đã nộp đủ tiền theo tiến độ nhưng Công ty CP Tập đoàn Bách Việt chưa thực hiện nghĩa vụ mua bán các lô đất trên của mình. Nhiều lần đến tìm gặp nhưng chủ đầu tư không giải quyết mà không nói rõ lý do.

“Những ngày gần đây, tôi và hàng chục khách hàng trót đầu tư, mua nhà, đất ở đây liên tục tìm đến văn phòng chủ đầu tư trong dự án để phản ánh, yêu cầu giải quyết. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ nhận được câu trả lời là lãnh đạo đã về Hà Nội, nhân viên ở đây không có thẩm quyền giải quyết khiến ai cũng bức xúc, lo lắng sẽ bị chiếm dụng khoản tiền lớn”, chi Ngọc Nói.

img
Dù đã "ôm tiền" nhưng nhiều lô đất trong dự án đô thị của Công ty CP Tập đoàn Bách Việt tại TP Bắc Giang vẫn chưa được giao cho người dân theo cam kết

Có mặt tại dự án của Công ty CP Tập đoàn Bách Việt trong những ngày gần đây, PV Báo Giao thông được biết, nhiều người đã phải cầm cố nhà cửa, vay lãi ngoài để đầu tư vào dự án này. Nay bị chiếm dụng vốn khiến nhiều gia đình lâm vào cảnh khó khăn, túng quẫn.

Trước thông tin người dân phản ánh, PV đã nhiều lần liên hệ với lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn Bách Việt và nhiều cán bộ quản lý dự án, chăm sóc khách hàng khác của công ty này nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời chính thức.

Đại diện Sở Xây dựng tỉnh Bắc Giang cho biết, do chủ đầu tư và người tham gia góp vốn đều chưa phản ánh, báo cáo sự việc nên Sở chưa nắm được thông tin liên quan. Sở sẽ kiểm tra, có biện pháp xử lý để thông tin đến báo chí.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.