Chất lượng sống

Bắc Giang: Có F1 đến chúc Tết, thêm 2 thôn bị phong tỏa để phòng dịch

20/02/2021, 14:08

Ngay khi tiếp nhận thông tin có trường hợp F1 đến chúc Tết tại địa bàn, UBND huyện Lục Nam, Bắc Giang đã chỉ đạo cách ly 2 thôn để phòng dịch.

img

Ảnh minh họa.

Sáng nay (20/2), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) vừa tổ chức khoanh vùng, phong tỏa, cách ly tạm thời 2 thôn ở xã Đông Hưng để bảo đảm cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, ngay sau khi có thông tin một số người tại thôn Trường Khanh, xã Đông Hưng tiếp xúc gần với công dân V.V.T, trú ở xã Trù Hựu (Lục Ngạn) được xác định là F1 của "ổ dịch" Hải Dương đến chúc Tết tại gia đình ông Nguyễn Văn Tr, thôn Trường Khanh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Lục Nam đã chỉ đạo UBND xã Đông Hưng tổ chức khoanh vùng, phong tỏa, cách ly tạm thời cả thôn từ 23h, ngày 19/2 cho đến khi có thông báo mới.

Bên cạnh đó, từ 6h sáng nay (20/2), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Lục Nam cũng có văn bản chỉ đạo xã Đông Hưng tiến hành khoanh vùng, phong tỏa, cách ly tạm thời đối với thôn Tân Dân, do có 2 công dân đi làm từ TP Hải Dương về, có tiếp xúc gần với trường hợp vừa công bố dương tính với Covid-19 tại tỉnh Hải Dương.

Cũng ngay trong đêm 19/2, 2 công dân này đã được đưa về điểm cách ly tập trung của huyện Lục Nam; đồng thời lực lượng chức năng huyện tổ chức phun hóa chất khử khuẩn những khu vực liên quan và khẩn trương tiến hành thống kê, rà soát các đối tượng là F2, F3.

Hiện, tất cả các trục đường giao thông dẫn vào 2 thôn trên đã bị lực lượng chức năng phong tỏa.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, từ đêm qua, thôn Thanh Tân, xã Trù Hựu, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang cũng đã bị lực lượng chức năng phong tỏa tạm thời vì có 2 đối tượng được xác định là F1, có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19 tại tỉnh Hải Dương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.