Y tế

Bắc Giang: Cụ ông tử vong khi cấp cứu chưa rõ nguồn lây nhiễm Covid-19

27/05/2021, 21:44

Được đưa đến bệnh viện cấp cứu, bệnh nhân tử vong, được xác định dương tính với Covid-19 nhưng chưa rõ nguồn lây, cả thôn bị đề nghị phong tỏa.

img

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị vừa nhận được thông tin trình báo của Công an xã Thượng Lan về việc cụ Nguyễn Văn B. (thôn Hạ, xã Thượng Lan) vừa tử vong khi cấp cứu tại bệnh viện. Sau đó, mẫu xét nghiệm bệnh phẩm của bệnh nhân này cho kết quả dương tính với Covid-19.

Cụ thể, ngày 22/5, cụ B. được con trai là ông Nguyễn Văn Đ. đưa đến khám tại Trung tâm Y tế huyện Việt Yên, đến chiều tối thì về nhà tại thôn Hạ. Khi đi khám về, hàng xóm, họ hàng đến hỏi thăm khá đông.

Ngày 23/5, tại thôn có tổ chức bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp, trong đó, ông Nguyễn Văn Đ. là Phó thôn, ở trong tổ bầu cử, có tiếp xúc với các thành viên ban bầu cử thôn, xã.

Đến 21h ngày 25/5, cụ B. có diễn biến bệnh xấu, được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cấp cứu, sau đó tử vong. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang đã lấy mẫu xét nghiệm cho thấy bệnh nhân tử vong đã dương tính với Covid-19.

Từ kết quả trên, gia đình đã đưa thi thể đi hỏa táng và gửi tro cốt tại nơi hỏa táng, không tổ chức tang lễ tại địa phương.

Công an xã Thượng Lan nhận định, đây là trường hợp có yếu tố dịch tễ phức tạp, chưa xác định được nguồn lây và thời điểm lây nhiễm bệnh. Bên cạnh đó, cụ B. là thành viên của một dòng họ gia đình lớn tại địa phương nên cần phong tỏa toàn bộ thôn Hạ để phòng chống lây lan dịch bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.