Đời sống

Bắc Giang: Dân dùng chất bẩn ngăn cản xây dựng công trình tại khu đô thị

05/04/2021, 13:31
image

Trong lúc một đơn vị lập hàng rào để xây dựng nhà ở trong khu đô thị, hàng chục người dân địa phương đã dùng chất bẩn đến ngăn cản.

img

Người dân dùng chất bẩn tấn công người có mặt tại công trình. Ảnh cắt từ clip.

Trưa nay (5/4), trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh trong lúc một số người lập hàng rào phía trước để xây dựng công trình tại Khu đô thị Đình Trám - Sen Hồ, thuộc huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đã có hàng chục người dùng chất bẩn đến ngăn cản.

Quá trình ngăn cản chủ yếu có sự tham gia của người già, phụ nữ, nhiều người còn bế theo các cháu nhỏ nhằm gây sức ép với đối phương.

img

Hàng chục người bế theo con nhỏ tham gia vụ việc. Ảnh cắt từ clip.

Phía còn lại, nhiều thanh niên đang xây dựng hàng rào chắn trước một công trình đã phải bỏ chạy khi bị người dân chửi bới, ném chất bẩn lên người. Một số đã cố bám trụ, bảo vệ hàng rào và tài sản phía trong.

Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng công an địa phương đã có mặt tuyên truyền, giải thích nhưng vụ việc trên vẫn tiếp diễn.

img

Nhiều thanh niên phía trong hàng rào dùng đá phản công. Ảnh cắt từ clip.

Sau đó, phía đơn vị thi công cũng tổ chức người đứng trong dự án ném đá phản công khiến một số người dân bị thương.

Nhiều người dân cho biết, sở dĩ xảy ra tình trạng trên là do nhiều hộ dân chưa nhận tiền đền bù khi thu hồi đất thực hiện dự án xây dựng khu đô thị Đình Trám - Sen Hồ của Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Lam Sơn. Tuy vậy, các thủ tục thu hồi đất, cưỡng chế, chuyển tiền vào kho bạc nhà nước cho các hộ đã được chính quyền địa phương thực hiện từ nhiều năm trước.

img

Vụ việc đã khiến một người bị thương. Ảnh cắt từ clip.

Diện tích đất trên cũng đã được chủ đầu tư hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, bán cho người có nhu cầu. Sau đó, các thửa đất trên đã được cấp GCNQSDĐ (sổ đỏ), cấp giấy phép xây dựng nhưng nhiều năm nay mỗi lần có người tổ chức động thổ, huy cộng máy móc, nhân lực đến xây dựng công trình lại bị người dân địa phương đến ngăn cản.

Vụ việc gây sự chú ý của nhiều người khiến đường tỉnh 295B và QL 37 đoạn qua địa bàn này bị ách tắc cục bộ, nguy cơ mất ATGT.

Clip ghi nhận vụ việc. Nguồn: FB.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Ngô Văn Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Lam Sơn xác nhận xảy ra vụ việc trên, đồng thời cho biết, đơn vị đang tích cực phối hợp với chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm.

Lãnh đạo UBND huyện Việt Yên cũng khẳng định: UBND huyện đã nắm được vụ việc, trước mắt huyện đã cử tổ công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân không tụ tập đông người, chấp hành các quy định của pháp luật. Đồng thời, chỉ đạo công an huyện Việt Yên vào cuộc xử lý vụ việc theo đúng quy định hiện hành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.