Y tế

Bắc Giang: Điều tra, xử lý trách nhiệm liên quan ổ dịch tại KCN Vân Trung

11/05/2021, 06:46

UBND tỉnh Bắc Giang vừa giao Công an tỉnh này xác minh, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan ổ dịch tại KCN Vân Trung.

img

Chốt phong tỏa tại tổ dân phố My Điền 2, thị trấn Nếnh, Việt Yên, Bắc Giang. Ảnh BBG.

Tối 10/5, UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành Công văn số 2020/UBND-KGVX về việc xác minh, làm rõ nguyên nhân làm lây lan dịch bệnh Covid-19.

Theo UBND tỉnh Bắc Giang, trong những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã xuất hiện dịch bệnh Covid-19 làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, hoạt động của các cơ quan nhà nước và đời sống nhân dân.

Sau khi nghe báo cáo, đề xuất của các cơ quan chức năng, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã giao Công an tỉnh Bắc Giang xác minh, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng từ Công ty TNHH MTV Shin Young, Công ty TNHH MTV SJ Tech - Khu công nghiệp Vân Trung (Việt Yên), xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Được biết, ổ dịch được phát hiện ngày 8/5 tại Công ty TNHH MTV Shin Young. Đến nay, qua xét nghiệm đã phát hiện 43 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, đều là những công nhân làm cùng phân xưởng và hầu hết đã được cách ly ngay sau khi có ca F0.

Kết quả truy vết, toàn tỉnh rà soát được 2.195 người tiếp xúc gần, bao gồm: F1: 808 trường hợp; F2: 1.388 trường hợp.

Liên quan đến những nơi ở của các bệnh nhân nói trên, bước đầu BCĐ tỉnh đã thiết lập vùng cách ly y tế 24 thôn, xóm, tổ dân phố; giãn cách xã hội 15 xã, phường, thị trấn và 5 tổ dân phố, thôn thuộc 5 huyện, thành phố.

Cũng liên quan đến ổ dịch này, để chủ động trong việc phát hiện sớm các ca bệnh (nếu có), cùng với việc tập trung cao độ truy vết thần tốc các trường hợp liên quan đến FO, F1, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh Bắc Giang đã quyết định phong toả tạm thời trong 3 ngày, bắt đầu từ đêm 10/5 đối với các thôn My Điền 1, 2 , 3, thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên để lấy mẫu xét nghiệm cho 100% người dân và công nhân thuê trọ (khoảng 15.000 người).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.