Đời sống

Bắc Giang: Đình chỉ Bí thư xã vì ca nhiễm vẫn đi làm ở trung tâm tiêm chủng

05/06/2021, 18:04

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, nữ nhân viên Trung tâm tiêm chủng nhiễm Covid-19 vẫn đi làm, tiếp xúc nhiều người.

img

Qua rà soát có rất nhiều trường hợp F1, F2 tại Bắc Giang liên quan đến ca nhiễm Covid-19, trong đó có nhiều trẻ em đã đến trung tâm tiêm chủng tiêm phòng.

Chiều nay (5/6), trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo UBND huyện Việt Yên, Bắc Giang cho biết, Huyện ủy Việt Yên đã làm việc với Đảng ủy, UBND xã Tăng Tiến, nghiêm túc nhắc nhở, kiểm điểm trách nhiệm đối với các cá nhân liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trên cơ sở đó, Thường trực Huyện ủy Việt Yên thống nhất tạm đình chỉ công tác trong thời gian 5 ngày (từ ngày 5/6) đối với ông Thân Văn Quyền, Bí thư Đảng ủy xã Tăng Tiến, để tiếp tục kiểm điểm, giải trình làm rõ nội dung liên quan đến trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Giao Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy tiến hành thẩm tra, xác minh làm rõ nội dung liên quan đến trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với vụ việc xảy ra trên địa bàn của tập thể, cá nhân liên quan, cùng đó kiến nghị biện pháp, hình thức xử lý cụ thể.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành quyết định thực hiện cách ly xã hội toàn huyện Việt Yên từ ngày 18/5 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Cùng đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cũng ban hành quyết định giãn cách xã hội toàn bộ TP Bắc Giang từ 15h, ngày 19/5 theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này, bà L.T.H. (trú thôn Phúc Long, xã Tăng Tiến, Việt Yên) vẫn ra, vào khỏi các địa phương liên quan để đến Trung tâm tiêm chủng vaccine ở Trung tâm thương mại Hapro, TP Bắc Giang làm việc.

Ngày 1/6, bà H. được công bố mắc Covid-19. Qua rà soát có rất nhiều trường hợp F1, F2 trên toàn tỉnh Bắc Giang có liên quan đến bà L.T.H., trong đó có nhiều trẻ em đã đến đây tiêm phòng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.