Điều tra

Bắc Giang: Doanh nghiệp kêu cứu vì bị chặn đường ra vào bến thủy nội địa

18/06/2022, 09:31
image

Đang làm ăn yên ổn, doanh nghiệp tại Bắc Giang bị nhiều đối tượng dựng container chặn kín đường ra vào bến thủy nội địa trên sông Lục Nam.

Bỗng dưng bị chặn đường ra vào bến thủy nội địa

Báo Giao thông nhận được đơn thư phản ánh của Công ty TNHH Thương mại và khai thác khoáng sản Núi Huyền (Công ty Núi Huyền) về việc từ ngày 13/6 đến nay, đơn vị này phát hiện ông Nguyễn Văn Nam, Giám đốc Chi nhánh Công ty CP Mạnh Tuấn HD và vợ là bà Nguyễn Thị Hằng (cùng SN 1985, trú tại xóm Bến Hàn, xã An Thượng, Nam Sách, Hải Dương) dùng container chắn ngang đường ra vào bến thủy nội địa của doanh nghiệp này. Tình trạng trên khiến hoạt động sản xuất kinh doanh, bốc xếp hàng hóa tại bến thủy của công ty và các đối tác bị ngưng trệ, gây thiệt hại lớn.

img

Lãnh đạo Công ty Núi Huyền bức xúc vì bị đặt container chặn đường ra vào bến thủy nội địa trên sông Lục Nam.

“Không chỉ chặn đường làm ăn của chúng tôi, những người này còn in nhiều băng rôn với khẩu hiệu “bến bãi đang tranh chấp”, vào tài khoản mạng xã hội để lấy hình ảnh cá nhân của tôi và người thân rồi in ra vu khống là lừa đảo.

Họ còn dán ảnh, phát tán khắp nơi tại khu vực bến thủy nội địa này. Thậm chí nhiều lần chửi bới, đe dọa làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của tôi và gia đình”, ông Hoàng Văn Tự, Chủ tịch kiểm HĐTV, kiêm Giám đốc Công ty Núi Huyền nói.

Lãnh đạo Công ty Núi Huyền khẳng định: Việc cho rằng bến bãi đang tranh chấp là hoàn toàn bịa đặt, vu khống.

Năm 2021 và đầu năm 2022, Công ty Núi Huyền đã được UBND tỉnh Bắc Giang, Sở GTVT và UBND huyện Lục Nam ban hành các quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp giấy phép xây dựng và công bố lại hoạt động bến thủy nội địa tại sông Lục Nam, đoạn qua thôn An Sơn, xã Huyền Sơn, huyện Lục Nam.

Clip các đối tượng dựng container, căng băng rôn trái phép, chặn bến thủy nội địa.

“Đến nay, các thủ tục về đất đai, xây dựng, điều kiện hoạt động của bến thủy nội địa đều đã được hoàn tất. Các thủ tục đều mang tên Công ty Núi Huyền, do tôi và vợ đồng sáng lập, không liên quan đến việc góp vốn làm ăn của bất kể cá nhân, tổ chức nào.

Tôi khẳng định không có bất kỳ tranh chấp nào liên quan trong quá trình xây dựng và hoạt động bến thủy nội địa này. Thông tin tố tôi nhận tiền, lừa đảo là hoàn toàn bịa đặt, vu khống”, ông Hoàng Văn Tự quả quyết.

Trước sự việc trên, Công ty Núi Huyền đã kịp thời trình báo UBND xã và Công an xã Huyền Sơn nhưng nhiều ngày nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm khiến đơn vị lo lắng.

Thực trạng trên khiến hoạt động của bến thủy nội địa hoàn toàn bị tê liệt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích chính đáng của đơn vị và đối tác liên quan.

Kiên quyết di dời container chắn đường

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Nam, Giám đốc Chi nhánh Công ty CP Mạnh Tuấn HD thừa nhận bản thân và một số cổ đông của công ty đã chặn đường và treo các băng rôn, khẩu hiệu tại bến thủy nội địa trên.

img

img

Các đối tượng kéo đến gây mất ANTT tại bến thủy và văn phòng Công ty Núi Huyền.

Vị này cho biết, nguyên nhân là do bến thủy này đang có tranh chấp. Tuy nhiên, cụ thể là tranh chấp gì, trách nhiệm các bên liên quan thế nào thì ông Nam từ chối thông tin.

“Tôi đã có đơn gửi UBND xã, huyện và các sở, ngành yêu cầu giải quyết tranh chấp. Chỉ đến khi nào tranh chấp được giải quyết dứt điểm, chúng tôi mới di dời chiếc container trên”, ông Nam quả quyết.

Nêu quan điểm giải quyết vụ việc trên, ông Trần Quang Tuyến, Chủ tịch UBND xã Huyền Sơn khẳng định: Bến thủy nội địa đã được cơ quan có thẩm quyền cấp cho Công ty Núi Huyền.

Từ trước đến nay, tại đây chưa hề phát sinh mâu thuẫn hay tranh chấp gì. UBND xã Huyền Sơn cũng chưa tiếp nhận, giải quyết tranh chấp nào liên quan.

Lãnh đạo Công ty Núi Huyền bức xúc phản ánh vụ việc.

Ngay khi nhận được thông tin trình báo, UBND xã Huyên Sơn đã thành lập tổ công tác kiểm tra, xác minh cụ thể. Qua đó xác định, không chỉ chắn lối đi vào bến thủy nội địa của Công ty Núi Huyền, chiếc container còn đặt trái phép trên đê sông Lục Nam do UBND xã quản lý.

“Đây là vụ việc trái phép, gây mất ANTT tại địa phương, chúng tôi đã giao Công an xã làm việc với những người liên quan. Các bên đã thống nhất chủ trương trong ngày 17/6, phải di dời ngay container trái phép này.

Nếu những người trên cố tình không thực hiện sẽ bị UBND xã cưỡng chế di dời, tạm giữ và xử lý theo quy định”, ông Trần Quang Tuyến, Chủ tịch UBND xã Huyền Sơn khẳng định.

img

Quyết định công bố lại hoạt động của Sở GTVT cấp cho Công ty Núi Huyền.

Thông tin từ Công an huyện Lục Nam cho biết, đây là vụ việc phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ mất ANTT. Ông Nam đang có đơn tố cáo ông Tự đã nhận 1,8 tỷ đồng để làm bến thủy nội địa trên nhưng đến nay lại không được thuê bến.

Hiện đơn này đang được cơ quan công an thụ lý. Vụ việc cũng đã được báo cáo đến Ban Thường vụ Huyện ủy Lục Nam để chỉ đạo giải quyết.

Theo tìm hiểu của PV, bến thủy nội địa trên của Công ty Núi Huyền đã hoàn thành đầy đủ thủ tục liên quan. Việc đặt container tại vị trí trên đã chặn đứng đường ra, vào bến thủy nội địa, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động đúng pháp luật của doanh nghiệp. Đến 17h30 ngày 17/6, chiếc container trái phép trên vẫn chưa được giải tỏa.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.