Đời sống

Bắc Giang ra công điện mới sau khi cho phép khai hội Tây Yên Tử

01/02/2020, 12:21

​​​​​​​Ngay khi nhận được chỉ đạo của Chính phủ và Bộ VH-TT&DL, tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo dừng tổ chức các lễ hội xuân trên địa bàn tỉnh.

img
Hàng nghìn người dự lễ khai hội xuân Tây Yên Tử năm 2019. Ảnh: Thành Đạt – TTXVN

Sáng nay (1/2), thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, ngay sau khi nhận được Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Công điện của Bộ VH-TT&DL về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống các diễn biến phức tạp mới của virus Corona gây ra trong hoạt động lễ hội, di tích... , ông Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ký công điện số 328, chỉ đạo: Tạm dừng tổ chức Lễ khai hội Xuân Tây Yên Tử và các hoạt động trong Tuần văn hóa – du lịch năm 2020; các lễ hội xuân truyền thống tại các địa phương.

img
Công điện của UBND tỉnh Bắc Giang

Đối với các lễ hội đã tổ chức khai mạc thì phải giảm quy mô, thời gian tổ chức, giảm các hoạt động trong lễ hội, hạn chế các hoạt động tụ tập động người tham gia; bảo đảm điều kiện về phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, lãnh đạo Sở VH-TT&DL tỉnh Bắc Giang cho biết, chiều 31/1, lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang đã kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị khai mạc lễ hội xuân Tây Yên Tử, UBND tỉnh Bắc Giang vẫn quyết định sẽ tổ chức khai hội xuân Tây Yên Tử tại khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử, xã Tuấn Mậu, huyện Sơn Động.

Nói về việc chỉ đạo chậm trễ trên, ông Trần Minh Hà cho biết, đêm ngày 31/1 tỉnh mới nhận được các văn bản chỉ đạo của Trung ương nên đến trưa nay (1/2), công điện chỉ đạo tạm dừng trên mới được tham mưu, thực hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.