Y tế

Bắc Giang: Dùng xe cẩu, phá cửa cưỡng chế F1 đi cách ly tập trung trong đêm

27/05/2021, 11:29
image

Không chấp hành quyết định cách ly, khóa trái cửa cố thủ, cơ quan chức năng phải huy động xe cẩu đến cưỡng chế, đưa cách ly tập trung trong đêm.

img

Hiện trường vụ việc. Ảnh cắt từ clip.

Sáng nay (27/5), thông tin từ UBND phường Trần Nguyên Hãn, TP Bắc Giang, Bắc Giang cho biết, ngày 25/5, sau khi nhận được văn bản thông báo trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19 trên địa bàn xã Yên Lư, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, UBND phường Trần Nguyên Hãn xác định ông Phạm Văn T. (SN 1952) và bà Phạm Thị Q. (SN 1977) đều trú tại đường Nguyễn Nghĩa Lập, phường Trần Nguyên Hãn là F1.

Sau đó, những người này đã được UBND TP Bắc Giang ban hành quyết định cách ly tập trung. Tuy nhiên, bà Q. đã không tự giác khai báo y tế, không hợp tác khi chính quyền địa phương đến làm việc.

Tối ngày 26/5, trong lúc chính quyền và lực lượng chức năng địa phương đến thuyết phục, đưa đi cách ly tập trung, chị Q. đã lên tầng 3 nhà mình, khóa trái cửa để phản đối, cố thủ.

Clip ghi nhận hiện trường vụ việc. Nguồn: FB.

Đến 20h30, sau khi thuyết phục không có hiệu quả, UBND phường Trần Nguyên Hãn đã tổ chức 2 tổ công tác, huy động xe cẩu đến cưỡng chế đưa trường hợp này đi cách ly tập trung theo quy định.

Sáng nay, UBND phường Trần Nguyên Hãn cũng đã có văn bản đề nghị UBND TP Bắc Giang thiết lập hồ sơ, xử phạt trường hợp trên về các hành vi không khai báo hiện trạng bệnh truyền nhiễm nhóm A của bản thân và trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế theo quy định. Các hành vi trên đầu có khung phạt từ 5 đến 20 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.