Y tế

Bắc Giang giãn cách nhiều khu dân cư vì ca nhiễm liên quan Bệnh viện K

08/05/2021, 10:18

Sau khi ghi nhận ca nhiễm Covid-19, UBND tỉnh Bắc Giang đã quyết định giãn cách, phong tỏa 1 xã và nhiều khu dân cư tại xã Phương Sơn, Lục Nam.

img

Lập chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại thôn Yên Thiện, xã Bảo Sơn (Lục Nam). Ảnh BBG.

Sáng nay (8/5), thông tin từ Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang cho biết, trên địa bàn huyện Lục Nam vừa ghi nhận 1 ca nhiễm Covid-19.

Cụ thể, bệnh nhân là chị Đ.T.H (38 tuổi, ở thôn Phương Lạn 3, xã Phương Sơn, Lục Nam) là con gái của bà N.T.L đang điều trị tại phòng 721, Khoa Ngoại gan mật tụy, Bệnh viện Ung bướu Trung ương cơ sở 3 Tân Triều.

Bà N.T.L được phát hiện nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Ung bướu Trung ương cơ sở 3 Tân Triều ngày 7/5.

Ngay sau đó, sáng nay, UBND tỉnh Bắc Giang đã quyết định thiết lập vùng cách ly y tế, giãn cách xã hội thực hiện công tác phòng, chống dịch trên địa bàn xã Phương Sơn, huyện Lục Nam.

Vùng giãn cách là một phần khu dân cư làn 2, phố Sàn và một phần khu dân cư của thôn Phương Lạn 3. Thực hiện giãn cách xã hội toàn xã Phương Sơn theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Thời gian thực hiện từ 0 giờ ngày 8/5/2021 đến khi có thông báo mới.

Qua điều tra, lịch trình di chuyển của bệnh nhân trên như sau: Từ ngày 3 đến 5/5, bệnh nhân ở Bệnh viện Ung bướu Trung ương cơ sở 3 Tân Triều.

13h, ngày 3/5, bệnh nhân này đi tuyến xe Lục Ngạn - Nước Ngầm xuống chăm sóc mẹ tại phòng 712, Khoa Ngoại gan, mật, tụy (Bệnh viện Ung bướu Trung ương cơ sở 3 Tân Triều).

Hằng ngày, bệnh nhân tiếp xúc với em trai (Đặng Văn L) và 16 người cùng phòng bệnh (không rõ tên và địa chỉ), bệnh nhân có ra căng tin của Bệnh viện mua nước uống.

16h 30, ngày 5/5, bệnh nhân bắt xe buýt số 37 (không nhớ biển số xe) đến bến xe Nước Ngầm và đi xe tuyến Nước Ngầm - Lục Ngạn về nhà ở thôn Phương Lạn 3, có tiếp xúc với chồng và 3 con.

7h30, ngày 6/5, bệnh nhân ra chợ Sàn, xã Phương Sơn mua rau (không biết tên người bán) và thịt (hàng thịt Lên Sang) ở phố Sàn. Bệnh nhân (đeo khẩu trang) tiếp xúc với người bán khoảng 5 phút. Sau đó, bệnh nhân về bán hàng tại nhà có tiếp xúc với một số khách mua hàng (không biết tên).

Sáng 7/5, bệnh nhân lại ra chợ Sàn mua rau (không biết tên người bán). Khoảng 9h 30, ngày 7/5, bệnh nhân được chỉ định lấy mẫu xét nghiệm và có quyết định đưa đi cách ly tập trung.

Đến 18h, ngày 7/5, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SASR-COV-2.

Hiện, cơ quan chức năng đã xác định được16 trường hợp F1, 160 trường hợp F2. Hiện 16 người là F1 của bệnh nhân đã được đưa đi cách ly tập trung và có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-COV-2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.