Y tế

Bắc Giang: Hơn 300 người nghi nhiễm Covid-19 được đưa đi cách ly trong đêm

image

Ngay trong đêm, hàng chục xe cứu thương đã được huy động, vận chuyển hơn 300 người dương tính Covid-19 tại xã Quang Châu đến bệnh viện dã chiến.

img

Hình ảnh nhân viên y tế và xe cứu thương được huy động đến Nhà văn hóa thôn Núi Hiểu. Ảnh cắt từ clip.

Tối nay (27/5), nguồn tin riêng của PV Báo Giao thông cho biết, Bộ Y tế huy động 25 xe cứu thương đến Nhà văn hóa thôn Núi Hiểu, xã Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang để đón ít nhất 347 người nghi nhiễm Covid-19 mới phát hiện trên địa bàn khi lực lượng y tế tiến hành kiểm tra nhanh, sàng lọc tại đây.

Nguồn tin cũng cho biết, đến cuối giờ trưa nay, qua test nhanh, cơ quan chức năng thông báo đã có 347 trường hợp dương tính. Chiều và tối nay, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm và phát hiện thêm các ca dương tính với Covid-19.

Đây đều là những trường hợp F1, là công nhân của Công ty TNHH Hosiden Việt Nam, Khu công nghiệp Quang Châu. Những trường hợp này đang ở trọ tại thôn Núi Hiểu.

Những người này sẽ được 25 xe cứu thương lần lượt vận chuyển đến Bệnh viện dã chiến mới được xây dựng tại Nhà thi đấu tỉnh Bắc Giang.

Được biết, tại thôn Núi Hiểu hiện có hơn 8.000 công nhân đang ở trọ dẫn đến nguy cơ lây nhiễm chéo lớn, địa phương đang đề nghị cơ quan có thẩm quyền có giải pháp đưa bớt công nhân ra khỏi thôn để tránh lây nhiễm chéo giữa các phòng trọ.

Clip ghi nhận tại hiện trường. Nguồn FB.

Tối cùng ngày, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, các trường hợp trên mới chỉ là kết quả của việc test nhanh nên chưa thật sự chính xác và chưa được cơ quan có thẩm quyền công nhận.

Việc vận chuyển này thực chất là thực hiện chủ trương giảm tải số lượng công nhân thôn Núi Hiểu, xã Quang Châu, Việt Yên để giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 ra cộng đồng. Ban Chỉ đạo phòng chống tỉnh đã yêu cầu đưa khoảng 3.000 công nhân đang trọ ở thôn Núi Hiểu ra các khu cách ly tại huyện Việt Yên và các huyện, TP trong tỉnh.

Trong đó, công nhân là công dân huyện nào sẽ đưa về huyện đó. Đây đều là những trường hợp xét nghiệm 2 lần âm tính. Riêng công nhân ở Lục Ngạn thì giao cho 3 đơn vị là TP Bắc Giang và các huyện Tân Yên, Yên Dũng. Các huyện, TP phải chủ động phương tiện và cử cán bộ liên hệ với UBND huyện Việt Yên để khớp nối thời gian đón và thực hiện cách ly y tế tập trung tại huyện 14 ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.