Y tế

Bắc Giang: Kích hoạt trạng thái chống Covid-19 do có ca nhiễm cộng đồng

26/10/2021, 19:22

Trước nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, Bắc Giang yêu cầu kích hoạt trạng thái chống dịch tại huyện Việt Yên.

Theo báo cáo nhanh ngày 26/10 của Sở Y tế tỉnh Bắc Giang, liên quan đến trường hợp F0 Ngô Thị T (thường trú tại phường Lĩnh Nam, quận Thanh Trì, TP Hà Nội; từng đến làm việc tại HTX DUCA), hiện đã có 2 công dân thôn Hạ trở thành F0 (do tiếp xúc với chị Ngô Thị T). Ngành y tế Bắc Giang xác định nhanh được 24 F1 và hơn 160 F2 có liên quan đến trường hợp F0 Ngô Thị T. nêu trên.

Hiện, tình hình rất cấp bách, nguy cơ có thể bùng phát ổ dịch mới trên địa bàn huyện Việt Yên và trên địa bàn tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh này đã yêu cầu: Trung tâm Chỉ huy PCD Covid-19 tỉnh khẩn trương chỉ đạo lực lượng y tế, công an, quân sự, thông tin và truyền thông... hỗ trợ huyện Việt Yên triển khai thần tốc công tác điều tra, truy vết, xét nghiệm các trường hợp có liên quan đến các trường hợp F0 nêu trên.

img

Hàng trăm học sinh trên địa bàn huyện Việt Yên đang được xét nghiệm tầm soát Covid-19.

"Tuyệt đối không được bỏ sót, bỏ lọt bất cứ trường hợp nào; đặc biệt lưu ý nếu có các trường hợp tiếp xúc là chủ nhà trọ, công nhân làm việc tại các khu, cụm công nghiệp. Chỉ đạo tăng cường hỗ trợ nghiệp vụ y tế cho huyện Việt Yên.

Khẩn trương xác định, công bố cấp độ dịch tại địa bàn xã Thượng Lan và các địa phương khác có liên quan. Tiến hành phong tỏa theo kịch bản hướng dẫn của Bộ Y tế và Kế hoạch số 5548/KH-UBND ngày 22/10/2021 của UBND tỉnh Bắc Giang.

Chỉ đạo chuyển trạng thái từ phòng dịch sang chống dịch, kích hoạt các biện pháp chống dịch tại xã Thượng Lan và các địa bàn liên quan của huyện Việt Yên. Tăng cường tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm công tác PCD", Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh này yêu cầu.

Đồng thời yêu cầu Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 các huyện, TP tập trung thông tin, tuyên truyền về tình hình dịch để nhân dân nắm được; tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh và huyện Việt Yên trong điều tra, truy vết; sẵn sàng kích hoạt các biện pháp chống dịch theo kịch bản.

Được biết, từ chiều nay, UBND xã Thượng Lan và các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, đơn vị trên địa bàn xã này đã được yêu cầu tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.