An ninh hình sự

Bắc Giang: Lãnh đạo huyện nói gì vụ y sĩ “vòi tiền” người nhà BN Covid-19?

30/05/2021, 11:59

Chính quyền địa phương khẳng định, đến nay chưa có chủ trương thu tiền điều trị đối với bệnh nhân Covid-19, Công an đang vào cuộc xử lý nghiêm.

img

Thông tin tố cáo việc vòi tiền đang được lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh FB.

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội đang lan truyền chóng mặt thông tin người nhà bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang tố giác nhân viên y tế huyện Việt Yên yêu cầu nộp 12 triệu đồng mới cho bệnh nhân dương tính với Covid-19 đi điều trị.

Sáng nay (30/5), trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo UBND huyện Việt Yên khẳng định, đơn vị đã nắm được thông tin trên. Chúng tôi khẳng định, đến nay chưa có chủ trương thu tiền chữa trị đối với bệnh nhân nhiễm Covid-19. Càng không có chuyện người dân phải nộp tiền mới được đưa đi chữa trị như phản ánh.

UBND huyện Việt Yên đã chỉ đạo Công an huyện vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cùng ngày, lãnh đạo Công an huyện Việt Yên cũng khẳng định, kết quả điều tra ban đầu cho thấy thông tin phản ánh trên là đúng, người đưa ra quy định và có hành vi “vòi tiền” trên là nữ y sĩ, đang công tác tại Trạm Y tế xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên.

Thông tin bệnh nhân Covid-19 phải nộp tiền để chữa trị là không đúng sự thật, chỉ là phát ngôn riêng của cán bộ y tế này. Người này cũng không có thẩm quyền để quyết định, tác động đến công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 tại địa phương.

Đây là hành vi lừa đảo, cung cấp thông tin sai sự thật nhằm chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, do người dân đã phát hiện ra sự việc nên không chuyển tiền theo yêu cầu trên, do vậy hành vi lừa đảo trên chưa hoàn thành.

Hiện, Công an huyện Việt Yên đang củng cố hồ sơ xử lý y sĩ này về hành vi cung cấp thông tin không đúng sự thật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.