Đời sống

Bắc Giang nâng thời gian cách ly lên 28 ngày với người về từ BV Bạch Mai

08/04/2020, 17:50

​​​​​​​Sau khi có ca bệnh mắc Covid-19 sau 23 ngày đến Bệnh viện Bạch Mai, tỉnh Bắc Giang đã quyết định nâng thời gian cách ly lên 28 ngày.

img
Người dân khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe trước khi cách ly tập trung tại Bắc Giang.

Chiều nay (8/4), trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Từ Quốc Hiệu, Giám đốc Sở Y tế Bắc Giang cho biết, trước tình hình dịch bệnh có diễn biến phức tạp, tỉnh Bắc Giang quyết định nâng thời gian cách ly thành 28 ngày (tăng thêm 14 ngày so với quy định cũ) với những người vừa từ Bệnh viện Bạch Mai trở về địa phương.

Trước đó, thời gian cách ly đối với những người trên địa bàn tỉnh Bắc Giang từng đi khám, chữa bệnh, đi thăm người thân, đón bệnh nhân… ở Bệnh viện Bạch Mai trở về là 14 ngày.

Nguyên nhân là do ở Hà Nội vừa xuất hiện ca mắc Covid-19 sau 23 ngày trở về từ Bệnh viện Bạch Mai nên địa phương quyết định nâng tổng thời gian cách ly đối với những đối tượng có liên quan thành 28 ngày.

Được biết, tỉnh Bắc Giang hiện tại chưa có ca bệnh mắc Covid-19, tuy nhiên khả năng dịch bệnh vào địa bàn tỉnh rất cao.

Đến nay, toàn tỉnh đã rà soát, yêu cầu khoảng 1.600 người trở về từ Bệnh viện Bạch Mai cách ly tập trung. Những người có tiếp xúc gần với những người này được cách ly theo dõi y tế tại nhà và nơi cư trú.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.