Chất lượng sống

Bắc Giang: Người dân vô tư bỏ khẩu trang, nườm nượp đi chùa ngày Tết

15/02/2021, 16:54

Giữa lúc tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, người dân Bắc Giang vẫn vô tư bỏ khẩu trang đi chùa.

img

Người ghi sổ công đức tại chùa Hạ, trong Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử và du khách đều không đeo khẩu trang.

Sáng nay (15/2, tức mùng 4 Tết), có mặt tại Khu du lịch sinh thái - tâm linh Tây Yên Tử, tại thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang, PV Báo Giao thông ghi nhận có hàng nghìn người dân tại các huyện Sơn Động, Lục Nam, Lục Ngạn và du khách đổ về tham quan, vãn cảnh, lễ chùa.

Trước thực trạng trên, chủ đầu tư khu du lịch trên là Công ty CP Dịch vụ Tây Yên Tử đã tổ chức mở cửa, đón khách đến tham quan, lễ chùa trong khu du lịch.

img

Nhiều người nghỉ ngơi, tán chuyện, chụp ảnh tại cổng chùa Hạ nhưng "quên" đeo khẩu trang phòng dịch.

Cùng đó, các hàng quán cũng được mở 2 bên đường, sảnh chùa Hạ và hành lang nhà ga cáp treo lên chùa Thượng để phục vụ nhu cầu ăn uống, nghỉ ngơi của du khách.

Điều đáng nói, trong lúc dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Quảng Ninh, Hải Dương, Hà Nội, Bắc Giang và các vùng lân cận nhưng nhiều người vẫn vô tư bỏ khẩu trang để ăn uống, tán chuyện, chụp ảnh ngay chỗ đông người, bỏ qua quy định về phòng chống dịch bệnh.

Gần 1 ngày có mặt ghi nhận tại đây, PV không thấy bất kỳ lực lượng chức năng nào đến kiểm tra, nhắc nhở, xử lý những hành vi trên, ngoài một số dòng chữ đề nghị đeo khẩu trang trước khi vào cửa soát vé lên cáp treo thì đơn vị quản lý khu du lịch cũng không tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở du khách các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

img

Nhiều người vô tư bỏ khẩu trang, tập trung nói chuyện tại nhà ga cáp treo tại sườn Tây Yên Tử.

Thậm chí, không chỉ người dân, du khách, ngay cả những người được bố trí bán hàng, ghi sổ công đức trong khu du lịch này cũng vô tư bỏ khẩu trang trong lúc phục vụ người dân.

Được biết, đây là khu du lịch nằm tiếp giáp với Uông Bí và Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, nơi có chùa Đồng và Khu du lịch Yên Tử nổi tiếng. Tuy nhiên, từ nhiều ngày nay, UBND tỉnh Quảng Ninh đã đóng cửa khu du lịch này để phòng chống dịch bệnh. Do đó, du khách đã tập trung về Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử để ngắm cảnh, lễ chùa.

img

Việc người dân bỏ khẩu trang để chụp ảnh sau khi lễ chùa diễn ra phổ biến.

Trao đổi về thực trạng trên, ông Từ Quốc Hiệu, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Giang cho biết: Sở Y tế sẽ trao đổi, đề nghị UBND huyện Sơn Động kiểm tra, thực hiện ngay các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại khu du lịch này.

Đồng thời cho biết thêm, ngày 14/2 (tức mùng 3 Tết) trước việc người dân đổ về chùa Bổ Đà, huyện Việt Yên để ngắm cảnh, lễ chùa, UBND huyện Việt Yên và Sở Y tế tỉnh Bắc Giang đã tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang ban hành quyết định đóng cửa, yêu cầu treo biển chùa không mở cửa tiếp khách để bảo đảm hiệu quả phòng chống dịch bệnh.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận được cảnh đi lễ chùa không đeo khẩu trang sáng 15/2 (mùng 4 Tết):

img

Nhiều người tụ tập ăn uống ngay đường dẫn lên Yên Tử trong khu du lịch.

img

Dù có hàng nghìn người từ khắp nơi đổ về nhưng nhiều người vẫn "quên" đeo khẩu trang phòng dịch.img

Nhiều hàng quán được mở, phục vụ du khách ngay trong khu du lịch.

img

Người bán hàng, du khách đều không đeo khẩu trang tại Khu du lịch này.

img

Hàng ăn nhanh phục vụ khách ngay tại nhà ga cáp treo trên sườn Tây Yên Tử.

img

Nhiều người không đeo khẩu trang khi đi cáp treo lên Yên Tử.

img

Du khách vô tư ăn uống tại chùa Hạ dưới chân sườn Tây Yên Tử.

img

Trái ngược với khu cảnh huyên náo bên sườn Tây, UBND tỉnh Quảng Ninh đã đóng cửa khu du lịch Yên Tử nên tại đây không có 1 bóng người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.