Y tế

Bắc Giang: Người về từ TP.HCM và một số nơi ở Hà Nội sẽ bị cách ly

09/02/2021, 21:12

Nhằm nâng cao hiệu quả phòng chống Covid-19, UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu cách ly tất cả người về từ TP .HCM và một số nơi ở Hà Nội.

img

Ảnh minh họa.

Chiều nay (9/2), thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, trước tình hình ổ dịch tại TP.HCM và Hà Nội có diễn biến mới, nguy cơ dịch đang ở mức cao, trong khi dịp Tết có số lượng học sinh, sinh viên và người lao động lớn từ 2 thành phố này về tỉnh Bắc Giang ăn Tết đông.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 được hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã có văn bản yêu cầu cơ quan chức năng tỉnh này rà soát người về từ TP.HCM (không để sót trường hợp nào) thực hiện cách ly tập trung 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm những người về từ ngày 7/2 trở lại đây.

Đối với những người từ TPHCM về từ ngày 24/1 đến 6/2 thực hiện cách ly tại nơi cư trú và lấy mẫu xét nghiệm.

Đối với những người từ Hà Nội và các địa phương khác về tỉnh Bắc Giang tiếp tục thực hiện theo các hướng dẫn biện pháp phòng chống dịch Covid-19 của Trung ương và tỉnh Bắc Giang.

Theo đó, tỉnh Bắc Giang đưa ra danh sách cụ thể (được cập nhật hằng ngày) các nơi cư trú và việc đi đến các địa điểm có dịch, tiếp xúc các ca bệnh, đang bị cơ quan chức năng phong tỏa để áp dụng các biện pháp cách ly (cách ly y tế, cách ly tập trung, tự theo dõi sức khỏe tại nhà).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.