Điều tra

Tài xế tử vong sau khi bị truy đuổi ở Bắc Giang: Nhân chứng nói gì?

02/12/2020, 10:34
image

Cơ quan CSĐT xác định, nguyên nhân cái chết của tài xế bị truy đuổi tại Bắc Giang do TNGT nhưng nhiều nhân chứng nói do bị đánh.

img
Tài xế xấu số được cho là bị đánh đập, quỳ gối trước khi tử vong. Ảnh cắt từ clip.

Cụ thể, anh Khúc Văn Khiêm, tài xế lái xe tải trong vụ việc trên quả quyết: "Khi tôi đỗ ngang đường để đổ đất thì thấy 2 ô tô truy đuổi nhau đi tới. Sau khi xảy ra va chạm thì 5 người trên xe 7 chỗ bước xuống nói “hay rồi, tao xem mày chạy đi đâu” và yêu cầu anh Bách mở cửa, xuống nhưng anh ấy không mở nên bị họ giật cửa xe lôi xuống đường.

Lúc này 4 người trên 2 xe máy cầm theo hung khí cũng vừa đến. Khi đó, anh Bách vẫn đi đứng, nói chuyện bình thường thì bị những người này liên tục đấm, đá, đạp vào đầu, mặt, bụng và người.

Anh Bách chỉ liên tục kêu đau, quỳ gồi van xin nhưng họ vẫn lớn tiếng quát “còn kêu được thì chưa chết được đâu” rồi tiếp tục hành hung khiến anh đổ gục ra đường.

Quá sợ hãi, tôi và những người có mặt ở đó đều không dám lại gần, can ngăn.

Một số người còn dùng điện thoại quay lại được cảnh đối tượng này đạp lên người, dùng chân kiểm tra thấy nạn nhân nằm bất động trên đường mới gọi taxi đưa đi viện”, anh Khiêm quả quyết.

Clip Lái xe và người trong cuộc nói về vụ việc.

Cũng có mặt trên buồng lái xe tải, anh Dương Hữu Hưng (SN 1978, trú tại huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) khẳng định: “Không chỉ dùng chân, tay đấm đá tài xế mà những người trên xe gặp nạn còn suýt bị họ cầm gậy xông tới đánh, may mà người phụ nữ đi cùng đoàn ngăn lại. Sau khi anh Bách và anh Lưu bất tỉnh, bị chúng kéo, xếp chồng lên nhau giữa lòng đường”.

Những tình tiết trên cũng đã được chị Trần Thị Ngân, người ngồi trên chiếc xe bị nạn xác nhận và cho biết bản thân mình và anh Lưu đi cùng xe cũng bị đánh, phải van xin mãi những đối tượng trên mới buông tha.

Nhân chứng Nguyễn Hữu Hưng, người có mặt chứng kiến kể lại vụ việc với người nhà nạn nhân

Trao đổi với PV về những bất thường trên thi thể nạn nhân, chị Đồng Thị Mỹ Hạnh, vợ tài xế Bách cho biết: "Họ kết luận chồng tôi bị tử vong do TNGT nhưng trên người chồng tôi khi đó có nhiều vết thương bất thường chưa được làm rõ như: Cổ áo bị rách, da cổ có nhiều vết tay cào, vùng thái dương bị tím đặc nghi do bị đấm mạnh.

Hơn nữa, chồng tôi bị gãy xương sườn, bầm tím khắp người; 2 đầu gối tím bầm, trầy xước, quần bị rách ở đầu gối.

Chồng tôi hành nghề lái xe nên lúc nào cũng mang theo từ 5 đến 7 triệu đồng để phòng thân nhưng lúc nhận lại tài sản tại cơ quan công an, trong ví chỉ còn 2 tờ tiền mệnh giá 5.000 đồng, điện thoại cũng bị đập nát, sợi dây chuyền bạc trên cổ không cánh mà bay. Gia đình cho rằng cái chết này không phải do TNGT gây ra và đề nghị Cơ quan công an điều tra lại để xử lý những người liên quan đúng người, đúng tội, trả lại công bằng cho gia đình tôi".

Clip ông Nguyễn Thế Bình, bố tài xế Bách nói về cái chết của con trai mình

Không giấu được nước mắt, ông Nguyễn Thế Bình, bố tài xế Nguyễn Văn Bách cho biết, khi cùng cơ quan chức năng phối hợp, khám nghiệm tử thi thì thấy trong ổ bụng đọng 1 lít máu nên rất xót xa. Nhìn khắp cơ thể cháu đều tím bầm, hai bên đầu gối trầy xước, nổi cục tím nên không ai cầm được nước mắt.

Tuy may mắn sống sót nhưng đến nay chị Ngân vẫn phải nằm nhà điều trị vết thương gãy tay, tổn thương não bộ. Riêng anh Nguyễn Văn Lưu, người ngồi trên chiếc xe bị nạn vẫn trong tình trạng tinh thần hoảng loạn, đang được điều trị tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh Bắc Giang.

Người nhà anh Lưu chia sẻ, anh này vẫn hoảng loạn, hỏi chưa biết gì, gia đình phải cử người chăm sóc, trông giữ.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.