Đời sống

Bắc Giang: Nhiều công nhân tại nơi phong tỏa hết lương thực, cần hỗ trợ

14/05/2021, 22:40
image

Sau 5 ngày bị phong tỏa, nhiều công nhân ở trọ tại huyện Việt Yên cho biết họ đã hết tiền ăn, rất cần hàng cứu trợ kịp thời.

img

Hàng chục công nhân tập trung tại chốt phong tỏa tại tổ My Điền 2, thị trấn Nếnh sáng 14/5 để nhận hàng cứu trợ của các doanh nghiệp.

Sáng nay, PV Báo Giao thông nhận được thông tin phản ánh của nhiều công nhân tại các tổ dân phố My Điền 1,2,3, thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, Bắc Giang cho biết, sau 5 ngày cơ quan chức năng phong tỏa khu vực có 15.000 người này, nhiều công nhân đã rơi vào cảnh khó khăn.

Theo một số người, vài tháng nay do công ty ít việc, thu nhập bấp bênh nên đồng lương của họ chẳng được bao nhiêu, lại là thời điểm đầu tháng nên hầu như đều đã được chi tiêu.

“Ngày thường, chúng em đều ăn 2 bữa tại công ty nên rất ít khi để tiền bên người mà gửi hết về quê cho gia đình. Nhiều ngày nay, vừa không có việc làm, lại phải tự chi tiêu, ăn uống nên nhiều người trở tay không kịp”, Chị N.T.Đ, một công nhân ở trọ tại tổ My Điền 2 nói.

Một số công nhân khác cho biết, trong thẻ ATM vẫn còn tiền nhưng bị phong tỏa nên họ không thể ra ngoài rút tiền mặt để tiêu, rất cần các tổ chức xã hội, mạnh thường quân hỗ trợ lương thực, thực phẩm...

Clip ghi nhận tại hiện trường.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên cho biết, UBND huyện sẽ kiểm tra việc cung cấp hàng hóa thiết yếu, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho khu vực phong tỏa trên và kịp thời hỗ trợ các trường hợp gặp khó khăn.

"Chúng tôi cũng sẽ đề nghị Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bắc Giang sớm hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trên địa bàn để gỡ bỏ phong tỏa đối với khu dân cư này", ông Phương nói.

Tiếp nhận thông tin trên, ông Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, UBND tỉnh Bắc Giang đã đề nghị Huyện ủy Việt Yên kiểm tra thông tin nhóm doanh nghiệp đến gửi nhu yếu phẩm cho công nhân của mình trong vùng phong toả và xảy ra lộn xộn.

"Họ nhắn trên mạng và gửi qua chốt an ninh. Lúc đầu, lực lượng chức năng không biết nên xảy ra lộn xộn, sau đó đã yêu cầu công nhân xếp hàng giãn cách để nhận hàng, bảo đảm công tác phòng chống dịch bệnh", ông Sơn nói.

Chiều cùng ngày, Ủy ban MTTQ huyện Việt Yên và các tổ chức chính trị - xã hội huyện cũng đã tổ chức phát 2 nghìn suất quà cho công nhân ở trong khu vực phong tỏa của các tổ dân phố: My Điền 1, My Điền 2, My Điền 3, thị trấn Nếnh.

Mỗi suất quà gồm mỳ tôm, sữa, bánh. Các thành viên Tổ giám sát cộng đồng và Ủy ban MTTQ thị trấn Nếnh mang quà đến từng khu nhà trọ, tránh việc tập trung đông người.

Theo Ủy ban MTTQ huyện Việt Yên, đến hết ngày 14/5, đơn vị đã tiếp nhận hơn 1,3 tỷ đồng tiền mặt và hàng nghìn khẩu trang, lương thực, thực phẩm (trị giá khoảng 2 tỷ đồng) để ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Dự kiến, trong ngày 15/5, việc lấy mẫu xét nghiệm đối với người dân và công nhân trong vùng phong tỏa sẽ được hoàn thành, cơ quan chức năng đã có kế hoạch dỡ bỏ lệnh phong tỏa đối với các tổ dân phố My Điền 1,2,3 để chuyển sang trạng thái phòng chống dịch mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.