Đời sống

Bắc Giang: Nhiều dịch vụ hoạt động trở lại, học sinh đi học từ 4/5

22/04/2020, 14:47

​​​​​​​Sau khi thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch, UBND tỉnh Bắc Giang cho phép nhiều dịch vụ hoạt động trở lại, học sinh được đến trường.

img
Lực lượng chức năng phong tỏa đường Lê Lợi trong thời gian diễn tập phòng, chống dịch bệnh Covid -19.

Ngày 22/4, thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, sau thời gian thực hiện nghiêm túc việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành văn bản cho phép mở cửa trở lại cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, trừ các dịch vụ karaoke, massage, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, ca nhạc phòng trà và các dịch vụ ăn, uống trên vỉa hè.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ khi hoạt động trở lại phải thực hiện nghiêm túc các yêu cầu phòng dịch: Không tập trung quá 20 người/phòng; bàn cách bàn ít nhất 2m; người phục vụ phải đeo khẩu trang; phải bố trí nơi rửa tay, nước sát khuẩn cho khách.

Các phương tiện vận tải chở khách (xe buýt nội tỉnh, xe khách nội tỉnh, xe taxi, đò ngang) chỉ được phép chở tối đa 50% số chỗ ngồi; mở cửa thông thoáng; người điều khiển và hành khách bắt buộc phải đeo khẩu trang.

Các hoạt động lễ hội, văn hóa, thể thao, du lịch, xổ số kiến thiết, các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh tạm thời chưa hoạt động trở lại; thời điểm và điều kiện hoạt động trở lại sẽ thực hiện theo chỉ đạo của Trung ương.

Các hoạt động hội họp, sự kiện, hoạt động nghi lễ tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự phải hạn chế tối đa việc tập trung đông người, khi tổ chức phải bảo đảm thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch.

Học sinh các trường từ tiểu học đến trung học phổ thông, học viên, sinh viên các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, trường Chính trị tỉnh bắt đầu đi học trở lại từ ngày 4/5 tới. Riêng bậc học mầm non và các nhóm trẻ tư thục tạm thời tiếp tục nghỉ cho đến khi có thông báo mới.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường sắp xếp thời gian học hợp lý để giảm mức độ tập trung của học sinh, sinh viên tại cùng một thời điểm; thực hiện nghiêm túc, đầy đủ hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo về các biện pháp phòng, chống dịch.

Các sở, ngành, địa phương tập trung chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động phát triển KT - XH, nhất là trong các lĩnh vực ít bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh như sản xuất nông nghiệp, đầu tư xây dựng cơ bản…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.