Đời sống

Bắc Giang: Nhiều người bị cách ly vì bệnh nhân tại ổ dịch Sunny về ăn cưới

03/05/2021, 16:43

Xác định bệnh nhân dương tính với Covid-19 từ ổ dịch Sunny về ăn cưới, đưa dâu, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang đã cách ly nhiều người.

img

Ảnh minh họa.

Chiều nay (3/5) thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang cho biết: Bệnh nhân L.Q.A, (ở số 94, phố Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội) là nhân viên quán bar karaoke Sunny, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc nhiễm Covid-19 sau khi tiếp xúc với chuyên gia người Trung Quốc, dương tính với Covid-19 có lịch trình di chuyển đến thành phố Bắc Giang trong ngày 27/4.

Cụ thể, bệnh nhân L.Q.A có đến dự một đám cưới từ 10h30 đến 13h, sau đó tham gia đưa dâu trong ngày tại ngõ 191, đường Lều Văn Minh và đường Xương Giang, thành phố Bắc Giang.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, một thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang chia sẻ: Ban đầu, qua khai báo dịch tễ, bệnh nhân này không khai báo với cơ quan chức năng việc về Bắc Giang ăn cưới, đưa dâu như trên nên các cơ quan chức năng tại các địa phương chưa nắm được lịch trình này.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ và trao đổi thông tin với các cơ quan liên quan, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang đã phát hiện lịch trình di chuyển trên của bệnh nhân nên lập tức tiến hành xác minh, truy vết để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cùng đó, tại huyện Lục Ngạn có một gia đình đi taxi từ thành phố Phúc Yên, Vĩnh Phúc về Lục Ngạn. Lái xe taxi là người chuyên đưa, đón bệnh nhân L.Q.A - bệnh nhân ở số 94, phố Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng (thành phố Hà Nội) từ nơi ở đến nơi làm việc tại quán bar karaoke Sunny. Hiện gia đình này đã được đưa vào cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Lục Ngạn, được lấy mẫu xét nghiệm đang chờ kết quả.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang đang yêu cầu các lực lượng, địa phương trong tỉnh truy vết, cách ly các trường hợp F1, F2 liên quan.

Đến sáng nay, toàn tỉnh đã rà soát được 10 trường hợp F1 đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm (9 người có kết quả xét nghiệm âm tính, 1 người đang chờ kết quả); 94 trường hợp là F2 và 1.103 người tự theo dõi sức khỏe tại nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.