Đời sống

Xót lòng hộ lý ở tâm dịch Covid-19 không thể về chịu tang cha

24/05/2021, 21:06

Đang thực hiện nhiệm vụ chữa trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại bệnh viện dã chiến, nữ nhân viên y tế không thể về nhà chịu tang cha.

img

Kíp trực tại bệnh viện dã chiến, Bệnh viện Y học cổ truyền Bắc Giang, chia sẻ, mặc niệm thân nhân của nhân viên trong kíp trực.

Chiều nay (24/5) trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Bắc Giang cho biết, sáng cùng ngày, trong lúc đang cùng kíp 1 của bệnh viện dã chiến làm nhiệm vụ điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại khu cách ly y tế của bệnh viện, chị Hoàng Thị Vui (tên thường gọi là Hiệp, trú tại đường Hoàng Quốc Việt, phường Thị Cầu, TP Bắc Ninh) là hộ lý tại bệnh viện bất ngờ nhận được tin bố đẻ là cụ Hoàng Văn Sơn đã mất tại quê nhà.

Theo quy định của bệnh viện dã chiến, kíp trực phải ăn, ngủ, thực hiện nhiệm vụ tại khu các ly này 21 ngày, sau đó sẽ được đưa đi cách ly tập trung 21 ngày tiếp theo để phòng dịch Covid-19.

Vì kíp trực của hộ lý Hiệp mới thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly trên từ ngày 20/5, do vậy nữ hộ lý này không thể về nhà chịu tang cha.

img

Nhiều người xúc động với nỗi đau, sự hi sinh quá lớn của lực lượng y, bác sỹ nơi tuyến đầu chống dịch.

Trước nỗi đau, sự mất mát quá lớn này, lãnh đạo Bệnh viện và công đoàn đã gọi điện đến chia sẻ, động viên nữ cán bộ và kíp trực tiếp tục vượt qua nỗi đau, hoàn thành nhiệm vụ.

Trước khi vào giờ làm việc, kíp trực số 1 tại bệnh viện cũng đã dành phút mặc niệm ngay trong khu cách ly để chia sẻ, tưởng nhớ đến người đã khuất.

Chứng kiến hình ảnh trên, ai cũng xúc động, bùi ngùi và cảm thông với những hi sinh, mất mát quá lớn của đội ngũ nhân viên y tế nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Được biết, đến chiều nay, bệnh viện dã chiến này đã tiếp nhận, điều trị cho 130 bệnh nhân nhiễm Covid-19, trong đó có nhiều ca khó thở, phải hỗ trợ bằng máy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.