Đời sống

Bắc Giang: Phạt DN cho 677 người Trung Quốc lao động trái phép 150 triệu

07/04/2020, 15:24

Sau khi được bảo lãnh nhập cảnh, gần 700 người Trung Quốc đã ở lại, lao động bất hợp pháp trong khu công nghiệp (KCN) tại Bắc Giang.

img
Trụ sở Công ty TNHH Luxshare - ICT (Việt Nam) tại KCN Quang Châu.

Ngày 6/4, lãnh đạo Sở LĐ,TB&XH tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị và một số cơ quan liên quan vừa phát hiện, tham mưu UBND tỉnh Bắc Giang ban hành quyết định xử phạt Công ty TNHH Luxshare - ICT (Việt Nam) có địa chỉ Lô E, KCN Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang 150 triệu đồng.

Nguyên nhân xử phạt là do doanh nghiệp trên sử dụng 677 lao động là người Trung Quốc tại nhà máy nói trên nhưng những người này không được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt vị trí việc làm, cấp giấy phép lao động theo quy định.

Trước đó, tổ công tác liên ngành về phòng chống dịch bệnh Covid-19 của UBND tỉnh do Công an tỉnh Bắc Giang chủ trì phối hợp với các sở Y tế, LĐ,TB&XH, Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang đã kiểm tra, phát hiện, từ sau Tết Nguyên đán đến nay Công ty TNHH Luxshare - ICT (Việt Nam) đã đứng ra bảo lãnh cho số lao động trên nhập cảnh vào Việt Nam rồi đến thẳng doanh nghiệp làm việc mà không trình báo chính quyền địa phương để thực hiện biện pháp cách ly, phòng dịch theo quy định.

Bên cạnh đó, công ty này còn lợi dụng chính sách bảo lãnh công dân, cấp hộ chiếu, thị thực có thời hạn dưới 3 tháng để đưa người Trung Quốc sang làm việc trái phép tại Việt Nam.

Được biết, Công ty TNHH Luxshase - ICT (Việt Nam) do ông Liang Jianzhou, quốc tịch Trung Quốc làm Tổng giám đốc. Hiện, công ty này đang đầu tư xây dựng và đưa vào vận hành 2 nhà máy sản xuất linh kiện điện tử tại KCN Quang Châu và KCN Vân Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang; tổng mức đầu tư hàng nghìn tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.