Y tế

Bắc Giang: Số ca nhiễm mới tăng nhanh, nhiều ca chuyển nặng cần hỗ trợ gấp

25/05/2021, 05:42

Số ca nhiễm tăng nhanh, nhiều ca chuyển nặng nguy hiểm, Bắc Giang đề nghị Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Bộ Y tế hỗ trợ gấp.

img

Ảnh minh họa.

Báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Bắc Giang cho biết: Đến 17h30, ngày 24/5, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang vẫn có 3 ổ dịch; tổng số trường hợp F0 được ghi nhận mới là 107 trường hợp (tăng gần 2 lần so với ngày 23/5). Đáng chú ý, trong ngày đã có 1 trường hợp tử vong do Covid-19 là nữ bệnh nhân 38 tuổi, công nhân Công ty TNHH Hosiden Việt Nam.

Trong đó, tại ổ dịch Khu công nghiệp Quang Châu đã ghi nhận thêm 91 trường hợp nhiễm bệnh, tổng số ca nhiễm tại đây hiện là 648 ca. Ngoài ra, trong ngày, cũng xuất hiện một số trường hợp F0 không phải là công nhân trong các khu công nghiệp, phát hiện trong quá trình xét nghiệm sàng lọc, các ca bệnh mới phát hiện đều ở các xã, phường, khu cách ly đã được phong tỏa. Đã khẩn trương rà soát, khoanh vùng, cách ly các trường hợp có liên quan.

Hiện tỉnh đã bố trí 11 khu cách ly, điều trị cho bệnh nhân dương tính, công suất 2.510 giường bệnh và đang tiếp tục khẩn trương triển khai đơn vị hồi sức tích cực chăm sóc bệnh nhân nặng (ICU). Cụ thể, tỉnh đã bố trí đủ số giường bệnh, 16 máy theo dõi chức năng sống, 6 máy thở tần suất cao; lắp đặt hệ thống oxy trung tâm, hoàn thiện lắp đặt hệ thống camera giám sát... đi vào hoạt động trong ngày 24/5.

Tỉnh đã họp Tiểu ban Điều trị để rút kinh nghiệm công tác điều trị, quyết định khẩn trương lập thêm 1 ICU tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang. Bệnh viện dã chiến số 2 tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang đã thi công hoàn thành, đang tiến hành lắp đặt thiết bị để kịp thời đưa vào phục vụ điều trị cho bệnh nhân.

Hiện nay, trong số người nhiễm Covid-19 đã có một số bệnh nhân có diễn biến nặng. Trong đó có một số bệnh nhân trẻ tuổi, không có bệnh nền nhưng vẫn ghi nhận việc chuyển nặng, cần can thiệp thở bằng máy.

Tỉnh Bắc Giang đang khẩn trương hoàn thiện các trang thiết bị cho khu điều trị đơn vị hồi sức tích cực chăm sóc bệnh nhân nặng (ICU) song vẫn còn thiếu một số máy thở, máy lọc máu, máy xét nghiệm đông máu, xét nghiệm sinh hóa và vật tư thuốc. Đề nghị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Bộ Y tế quan tâm hỗ trợ tỉnh Bắc Giang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.