Xã hội

Bắc Giang: Sót lọt F1 thành F0 trong cộng đồng, chủ tịch huyện bị phê bình

12/05/2021, 10:41

Thống kê sót lọt trường hợp F1 không đưa đi cách ly thành F0 trong cộng đồng, Chủ tịch UBND huyện Lạng Giang bị phê bình.

img

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Lạng Giang. Ảnh BGP.

Sáng nay (12/5), Cổng thông tin điện tử tỉnh Bắc Giang cho biết, ngày 11/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương đã kiểm tra thực tế công tác phòng chống dịch bệnh tại huyện Lạng Giang, Bắc Giang.

Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã nghiêm túc phê bình lãnh đạo UBND huyện Lạng Giang, UBND xã Yên Mỹ và lãnh đạo thôn khi thống kê sót lọt một trường hợp F1 không đưa đi cách ly tập trung là chị C.T.B (SN 1994, trú tại thôn Đồng Cống, xã Yên Mỹ, Lạng Giang).

Khi bệnh nhân này có biểu hiện ho, sốt và ra trạm y tế khám, lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Hôm 11/5, cơ quan chức năng thông báo chị C.T.B dương tính với virus SARS-CoV-2.

Cùng ngày, qua xét nghiệm tại thôn Tân Mới, xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang phát hiện một trường hợp mắc Covid-19 liên quan đến ổ dịch ở KCN Vân Trung, huyện Việt Yên.

Bệnh nhân quê Nghệ An, làm ở KCN Vân Trung, thuê nhà trọ tại thôn Tân Dĩnh. Bệnh nhân không khai báo y tế với chính quyền địa phương nhưng trong quá trình rà soát, nắm bắt địa phương đã để lọt thông tin liên quan đến bệnh nhân này.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương yêu cầu huyện Lạng Giang nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch khi để sót lọt trong việc rà soát, truy vết các đối tượng liên quan đến các F0.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đề nghị huyện chấn chỉnh công tác phòng chống dịch Covid-19 trong những ngày qua; rút kinh nghiệm trong phán đoán tình hình, nắm bắt tình hình, quản lý đối tượng, xử trí khi phát hiện đối tượng trên địa bàn; khắc phục triệt để những lỗ hổng trong phòng chống dịch tại cộng đồng.

Đồng thời yêu cầu huyện chỉ đạo các lực lượng chức năng truy vết thần tốc các trường hợp liên quan đến ca nhiễm, ổ dịch, để áp dụng các biện pháp cách ly phù hợp; thực hiện xét nghiệm diện rộng để sàng lọc đối tượng cách ly; ở đâu có F1 cách ly khu vực, gia đình tiếp xúc gần; giãn cách thôn, tổ dân phố, xã có nguy cơ cao; kiên quyết không để dịch lây lan diện rộng.

Cùng đó, phát động mỗi thôn, xóm, tổ dân phố thành lập tổ phòng chống dịch Covid-19 cộng đồng; rà soát hết các khu nhà trọ, để tiện quản lý, theo dõi người đi, đến lưu trú trên địa bàn huyện; gắn trách nhiệm của lực lượng công an trong việc quản lý những người nơi khác đến địa bàn lưu trú. Huy động thêm khu cách ly, huy động thêm các lực lượng tham gia phòng chống dịch; chủ động thực hiện tốt công tác phòng, chống lây nhiễm chéo trong các khu cách ly, trung tâm y tế.

Trước thực trạng trên, đêm ngày 11/5, một số địa phương trong tỉnh Bắc Giang đã ban hành thông báo yêu cầu tất cả công nhân tại KCN Vân Trung đến trạm y tế xã, phường, thị trấn khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.