Giáo dục

Bắc Giang: Tạm đình chỉ cơ sở mầm non tư thục sau vụ trẻ bị bạn đánh dã man

24/10/2021, 16:29

Sau khi xảy ra vụ việc trẻ bị bạn đánh dã man trong lớp, cơ sở giáo dục mầm non tư thục tại Bắc Giang đã bị tạm đình chỉ để xử lý.

Chiều nay (24/10), thông tin từ UBND xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên, Bắc Giang cho biết, đơn vị này đã quyết định tạm đình chỉ cơ sở mầm non tư thục trên địa bàn để xảy ra vụ việc trẻ đánh bạn dã man trong lớp.

Vụ việc xảy ra khoảng 10h48' ngày 23/10, tại Cơ sở mầm non Vân Vũ. Khi đó, cháu T. Q. T., 3 tuổi, là học sinh Trường Mầm non Tăng Tiến (được gửi tại nhóm trẻ Vân Vũ vào các ngày thứ 7 hằng tuần) đã cắn và đánh cháu V. Đ. Q., 22 tháng tuổi.

img

Clip bị đánh và các vết thương trên cơ thể cháu bé được lan truyền khiến cộng đồng mạng bức xúc.

Tại thời điểm xảy ra sự việc, cô Thân Thị Vân là giáo viên chủ nhiệm lớp và là chủ nhóm trẻ không có mặt.

Cô Hoàng Thị Chuyên là giáo viên được phân công phụ lớp khi đó có đóng cửa lớp để đi lấy cơm trưa. Sau sự việc trên, cô Vân đã nhiều lần đến gia đình gặp và xin lỗi, xin tạm dừng hoạt động của nhóm trẻ để giải quyết sự việc.

Sau đó, Phòng GD&ĐT huyện Việt Yên và UBND xã Tăng Tiến đã đến làm việc và ban hành quyết định tạm đình chỉ cơ sở mầm non trên để giải quyết vụ việc.

Trước đó, tối 23/10, một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội facebook ghi lại cảnh bé gái bị bạn đánh, đạp, cắn vào người khi đang trong lớp học mầm non.

Sự việc diễn ra không thấy sự can thiệp của cô giáo đứng lớp. Chia sẻ trên mạng xã hội facebook, chị H, mẹ của cháu Q. mong muốn chính quyền địa phương và ngành giáo dục sớm làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm vi phạm.

Được biết, Cơ sở Mầm non Vân Vũ thành lập năm 2018. Trước thời điểm xảy ra vụ việc ngày 23/10, cơ sở này có 35 trẻ từ 12 đến hơn 36 tháng tuổi, chủ yếu là con công nhân, người dân sinh sống tại địa bàn xã Tăng Tiến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.