Y tế

Bắc Giang: Tạm dừng vận tải hành khách bằng ô tô đến tỉnh có dịch

06/05/2021, 23:03

Để bảo đảm công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu tạm dừng vận tải hành khách đến tỉnh có dịch.

img

Ảnh minh họa.

Chiều nay (6/5), thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị đã ban hành văn bản hỏa tốc về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trước diễn biến mới của dịch bệnh. Theo đó, UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô đi, đến các tỉnh có dịch và ngược lại; đóng cửa các hàng, quán tại các bến xe, ga tàu trên địa bàn tỉnh kể từ 0h, ngày 7/5 cho đến khi có thông báo mới.

Hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh tiếp tục được phép hoạt động nhưng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: Khai báo y tế, đeo khẩu trang, sát khuẩn, mở cửa sổ xe…

Sở Y tế chỉ đạo triển khai lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên đối với lái xe, phụ xe, nhân viên bến xe, ga tầu và hành khách theo quy định.

Chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trong và ngoài công lập rà soát, siết chặt lại quy trình phân luồng, sàng lọc bệnh nhân và người nhà bệnh nhân vào viện theo quy định của Bộ Y tế. Thực hiện nghiêm việc mỗi bệnh nhân chỉ có một người chăm sóc và hạn chế thay đổi người chăm sóc; không cho phép người dân đến thăm bệnh nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.