An ninh hình sự

Bắc Giang: Tạm giữ thêm 2 phóng viên vụ nhà báo cưỡng đoạt 210 triệu đồng

27/07/2020, 12:48

​​​​​​​Công an tỉnh Bắc Giang vừa tạm giữ thêm hai phóng viên trong vụ Phó trưởng ban báo Sức khỏe và Đời sống cưỡng đoạt 210 triệu đồng.

img
Đối tượng Trần Trọng Lâm tại hiện trường vụ việc. Ảnh Báo Bắc Giang.

Sáng nay (27/7), xác nhận với PV Báo Giao thông, đại diện Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, Phòng CSHS Công an tỉnh này đã tạm giữ thêm hai nữ phóng viên liên quan đến vụ một Phó trưởng ban Báo Sức khỏe và Đời sống cưỡng đoạt 210 triệu đồng của phòng khám trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, các đối tượng bị tạm giữ gồm: Trần Tuyết Nhung (SN 1980, trú tại phường Láng Thượng, quận Đống Đa, TP Hà Nội) - nguyên phóng viên của Tạp chí Môi trường và Sức khỏe, nguyên phóng viên tập sự tại Tạp chí Môi trường và Đô thị; Bùi Thị Xuân (SN 1979, trú tại phường Đức Giang, quận Long Biên, TP Hà Nội) - phóng viên Tạp chí Môi trường và Sức khỏe.

img
Đối tượng Trần Tuyết Nhung. Ảnh Tiền Phong.

Đây là hai đối tượng có mối quan hệ quen biết với Trần Trọng Lâm, Phó trưởng ban Xã hội - Bạn đọc của Báo Sức khỏe và Đời sống (trực thuộc Bộ Y tế).

Theo đó, cơ quan công an đã làm rõ Trần Trọng Lâm biết anh Dương Văn T (ở Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội) là một trong nhiều cổ đông thành lập hệ thống 4 phòng khám bệnh tại các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Nam Định và Vĩnh Phúc.

Sau khi biết các phòng khám trên có một số sai phạm nên các đối tượng đã móc nối uy hiếp, đe dọa anh này phải nộp 210 triệu đồng nhằm bỏ qua sai phạm, không viết bài đăng báo.

img
Đối tượng Bùi Thị Xuân. Ảnh Tiền Phong.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 16h, ngày 25/7, khi đối tượng Trần Trọng Lâm đang nhận 210 triệu đồng của anh T thì bị tổ công tác của Phòng CSHS Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với Phòng CSHS Công an TP Hà Nội và Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) bắt quả tang tại khu vực phường Đại Kim, quận Hoàng Mai.

Từ tài liệu thu thập được, Phòng CSHS Công an tỉnh Bắc Giang đã thực hiện lệnh bắt giữ khẩn cấp đối với 2 nữ PV trên.

Hiện, Công an tỉnh Bắc Giang đang chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án để xử lý các đối tượng theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.