Y tế

Bắc Giang: Thẩm định cho 120 DN hoạt động lại giữa tâm dịch Covid-19?

06/06/2021, 09:09

Số ca nhiễm mới tại KCN liên tục tăng cao, nâng số ca nhiễm Covid-19 tại Bắc Giang vượt qua 3.120; tỉnh thẩm định cho 120 DN trở lại hoạt động.

img

Đã có 120 doanh nghiệp tại các KCN của Bắc Giang được thẩm định để trở lại hoạt động. (Ảnh minh họa).

Sáng nay (6/6), thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Bắc Giang cho biết, đến 19h00, ngày 5/6, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang vẫn còn 2 ổ dịch Covid-19 phát sinh thêm trường hợp F0. Theo đó, trong ngày vẫn phát hiện thêm 149 trường hợp nhiễm bệnh mới, nâng tổng số trường hợp F0 trên địa bàn tỉnh là 3.120 trường hợp. Toàn tỉnh cũng đang có 19.181 trường hợp F1, 86.575 trường hợp F2.

Trong đó, ổ dịch Khu công nghiệp Quang Châu vẫn có số lượng F0 tăng nhiều nhất với 144 trường hợp nhiễm bệnh mới, hiện tại đây đã có 2.507 trường hợp F0.

Các ca mắc mới vẫn chủ yếu là công nhân và một số người nhà, người tiếp xúc gần, được phát hiện tại khu vực đã được phong tỏa, khu cách ly tập trung có nhiều công nhân trên địa bàn huyện Việt Yên (thôn Núi Hiểu, Tam Tầng, Trung Đồng).

Trước tình hình trên, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Bắc Giang chỉ đạo tiếp tục thực hiện giãn cách các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao; di chuyển tiếp 2.800 công nhân tại thôn Núi Hiểu sang các khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện Việt Yên.

Dự báo trong những ngày tới, tiếp tục phát sinh các ca nhiễm mới song mức tăng có chiều hướng giảm và vẫn tăng chủ yếu trong nhóm công nhân ở khu phong tỏa và tại các khu cách ly tập trung có công nhân đã từng ở trọ tại các khu vực có mật độ ca nhiễm cao ở huyện Việt Yên.

Bên cạnh đó, toàn tỉnh đã tiếp nhận hồ sơ đề nghị thẩm định của 120 doanh nghiệp tại khu công nghiệp trở lại hoạt động. Trong đó, đã có 26 doanh nghiệp, với trên 6.000 lao động đủ điều kiện sản xuất an toàn đã được cho phép hoạt động trở lại.

Tuy nhiên, số lao động thực tế đi làm của các doanh nghiệp vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu sản xuất. Nhằm hỗ trợ kịp thời các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo các ngành chức năng của tỉnh thống nhất thực hiện việc xác nhận người lao động đã được theo dõi, quản lý, xét nghiệm sàng lọc về nguy cơ lây nhiễm dịch, đảm bảo điều kiện đi làm trở lại; tổ chức đón người lao động trở lại làm việc cho các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.