Y tế

Bắc Giang thêm 4 bác sĩ, nhân viên y tế nhiễm Covid-19, bệnh viện quá tải

27/05/2021, 09:46

Số ca nhiễm mới tăng nhanh, các bệnh viện quá tải, hiện đã có 4 bác sĩ, nhân viên y tế bị lây nhiễm trong khu điều trị.

img

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang cho biết, đến 17h30, ngày 26/5, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã ghi nhận 1.567 trường hợp (tăng 168 trường hợp so với ngày 25/5). Hiện toàn tỉnh đã rà soát, cách ly tập trung 14.155 trường hợp F1 (tăng 982 trường hợp); 62.831 trường hợp F2 (tăng 1.490 trường hợp so với ngày trước đó).

Trong đó, tại Khu công nghiệp Vân Trung (liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2) đã có 335 trường hợp F0 (tăng 20 trường hợp). Ổ dịch này đã được kiểm soát, các trường hợp mới phát hiện đều là các trường hợp chuyển từ F1 sang F0, đã ở trong khu vực cách ly, phong tỏa.

Tại Khu công nghiệp Quang Châu: Đến nay đã có 1.113 trường hợp F0 (tăng 118 trường hợp, đều trong các khu cách ly hoặc khu vực phong tỏa). Ngoài các ổ dịch trên, đã xuất hiện một số trường hợp F0 không phải là công nhân trong các khu công nghiệp do lây từ công nhân sang người nhà, người có tiếp xúc gần.

Đặc biệt, đến nay đã có 4 nhân viên y tế tại Lục Ngạn và Việt Yên bị lây nhiễm trong khi làm nhiệm vụ phòng, chống dịch. Các ca bệnh mới phát hiện đều ở các địa phương đã được phong tỏa, cách ly y tế. Hiện các cơ quan chức năng đang khẩn trương rà soát, khoanh vùng, cách ly các trường hợp có liên quan.

Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Bắc Giang nhận định, trong những ngày tới số lượng ca F0 vẫn tiếp tục tăng do hiện nay đang tiến hành xét nghiệm lần 3 đối với tất cả công nhân trong khu công nghiệp và ngoài khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo một số bệnh viện đang điều tri cho bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang cho biết, hiện nay, hầu hết các bệnh viện đang nằm trong tình cảnh quá tải giường bệnh, thiếu nhân viên y tế trầm trọng.

Theo quy định, mỗi ca trực, nhân viên y tế chỉ phải thực hiện 4h liên tục, hiện nay hầu hết đều đã phải làm thông ca từ từ 10 đến 12h/ngày nhiều người mệt mỏi, kiệt sức.

Trước tình hình trên, đến nay, Bắc Giang đã bố trí các cơ sở điều trị cho bệnh nhân dương tính với công suất hơn 2.600 giường; đã hoàn thiện, bổ sung các trang thiết bị y tế; chuẩn bị xong Bệnh viện dã chiến số 2 tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang với công suất 620 giường do lực lượng y tế của Bệnh viện 198 (Bộ Công an) vận hành, sẵn sàng đón bệnh nhân từ ngày 28/5.

Tiếp tục nâng công suất Bệnh viện dã chiến tại Trung đoàn 831 từ 200 giường lên 300 giường; đồng thời, khảo sát, chuẩn bị điều kiện các khu điều trị mới sẵn sàng đáp ứng trong trường hợp cần thiết. Đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn làm trưởng đoàn tiếp tục khảo sát để triển khai thêm đơn vị Hồi sức tích cực chăm sóc bệnh nhân nặng (ICU) số 2 với 100 giường (tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh Bắc Giang).

Đoàn công tác của Bộ Y tế tổ chức giao ban trực tuyến với các bệnh viện điều trị Covid-19 trên địa bàn. Chỉ đạo tăng cường đảm bảo trang bị phòng hộ cá nhân, xét nghiệm thường xuyên cho cán bộ làm nhiệm vụ tuyến đầu chống dịch Covid-19; thực hiện “làm sạch” các bệnh viện, trung tâm y tến để phòng tránh việc lây nhiễm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.