Xã hội

Bắc Giang thêm 6 ca dương tính, có người đi làm CCCD, viếng đám ma

11/05/2021, 14:50

Nhiều ca dương tính Covid-19 tại ổ dịch KCN ở Bắc Giang đi làm bằng xe đưa đón công nhân, có tham gia làm CCCD, viếng đám ma, đi siêu thị.

img

Lực lượng y tế Bắc Giang lấy mẫu xét nghiệm cho người lao động.

Chiều nay (11/5), thông tin từ Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa phát hiện thêm 6 ca dương tính Covid-19 liên quan đến ổ dịch KCN Vân Trung. Đến nay, ổ dịch này đã ghi nhận được 60 trường hợp nhiễm Covid-19 và có 1.418 F1, 3.219 F2.

Qua điều tra dịch tễ cho thấy, các ca bệnh đều có điểm chung là lịch trình di chuyển, tiếp xúc phức tạp, khó truy vết khi hàng ngày, trước khi bị phát hiện nhiễm bệnh họ đều sử dụng xe ô tô khách đưa đón công nhân từ nơi ở đến nơi làm việc.

Một số trường hợp là người nhà đã bị lây chéo như ca bệnh Hoàng Văn Th (SN 1995, trú tại thôn Hồ Sơn 1, xã Bảo Sơn, Lục Nam) đã tiếp xúc và lây bệnh từ BN Lý Thị H (là công nhân KCN Vân Trung).

Ngày 30/4, BN đi làm thẻ CCCD tại UBND xã Bảo Sơn, có tiếp xúc với nhiều người nhưng không nhớ rõ là ai.

Ngày 1/5, 2 vợ chồng đi xe máy xuống Siêu thị BigC Bắc Giang chơi, gặp nhiều người nhưng không biết ai.

Ngày 2/5, BN cùng người thân đi viếng đám ma ở thị trấn Kép, huyện Lạng Giang. Các ngày 3,4 và 5/5, BN đi xát gạo, uống nước, uống rượu, có tiếp xúc với hơn 10 người trong thôn.

Các ngày 6, 7/5 nhiều lần đi khám bệnh, mua cây cảnh trong khu vực, đến ngày 10/5, sau 2 lần lấy mẫu xét nghiệm mới cho kết quả dương tính với Covid-19.

Hiện, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bắc Giang đang tích cự truy vết, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm với các trường hợp F1, F2.

Liên quan đến ổ dịch này, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương yêu cầu: Từ 14h00, ngày 11/5, toàn bộ người lao động tại các doanh nghiệp trong KCN có ca nhiễm Covid-19 đều phải lấy mẫu xét nghiệm. Chi phí xét nghiệm cho người lao động do doanh nghiệp chi trả toàn bộ.

Sở Y tế phối hợp với Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang, UBND các huyện, thành phố lập kế hoạch và tổ chức thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho các doanh nghiệp.

Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, UBND các huyện, thành phố quán triệt và thông báo nội dung chỉ đạo tại Công văn đến các doanh nghiệp thuộc quyền quản lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.