Đời sống

Sự thật "tụ tập quá 2 người sẽ bị cách ly ngay" ở Bắc Giang

03/04/2020, 21:35

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Dương Văn Thái khẳng định chỉ cách ly những người có biểu hiện ho, sốt và nghi nhiễm Covid -19.

img
Tổ công tác liên ngành phường Trần Nguyên Hãn, TP Bắc Giang phát hiện, xử lý nhiều trường hợp không đeo khẩu trang. Ảnh: T.N.H.

Ngày 3/4, một số cơ quan báo chí đăng tải thông tin, lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang khẳng định sẽ xử phạt vi phạm hành chính, cách ly những ai tụ tập quá 2 người trở lên, không tuân thủ quy định “cách ly toàn xã hội” của Chính phủ.

Trao đổi với PV Báo Giao thông tối cùng ngày, ông Dương Văn Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang khẳng định, thông tin trên là chưa chính xác, chưa thể hiện đúng quan điểm chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Giang.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang khẳng định, địa phương chỉ thực hiện việc cách ly y tế bắt buộc đối với những người bị ho, sốt, có biểu hiện nghi nhiễm Covid - 19.

Được biết, nhằm bảo đảm thực hiện nghiêm quy định “cách ly toàn xã hội” của Thủ tướng Chính phủ, Bắc Giang đã chỉ đạo thành lập nhiều tổ công tác liên ngành có sự tham gia của lực lượng công an, quân đội, y tế tại các phường, xã thường xuyên kiểm tra, xử lý các trường hợp tụ tập đông người, không đeo khẩu trang phòng dịch tại nơi công cộng.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bắc Giang, đến hết ngày 3/4, toàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp dương tính nào. Hiện, toàn tỉnh có 129 người nghi nhiễm Covid -19 đang được điều trị tại các cơ sở y tế.

Bên cạnh đó, toàn tỉnh vẫn còn 489 người đang được cách ly tập trung phòng bệnh tại các điểm cách ly tập trung và 5.845 người đang được theo dõi y tế tại nhà.

Đây chủ yếu là những người Việt Nam và người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam, người có tiếp xúc gần với người nhiễm Covid - 19 và người khám bệnh, điều trị trở về từ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.