Đời sống

Bắc Giang: Tịch thu tài sản 2 doanh nghiệp Hàn Quốc

24/07/2019, 07:58

Do lãnh đạo các công ty nợ tiền lương và các chế độ cho người lao động rồi bỏ trốn, UBND tỉnh Bắc Giang đã quyết định tịch thu tài sản.

img
Trụ sở Công ty TNHH Fourwell Vina tại xã Bích Sơn, huyện Việt Yên. Ảnh: Hoài Thu

Ngày 23/7, thông tin tại cuộc họp bất thường UBND tỉnh, ông Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, tỉnh đã ban hành quyết định cưỡng chế, kê biên tài sản đối với hai doanh nghiệp Hàn Quốc nợ lương, bảo hiểm công nhân.

Đồng thời, UBND tỉnh chỉ đạo phía Công an tỉnh phối hợp với lực lượng chức năng của Hàn Quốc giải quyết vụ việc.

Cưỡng chế kê biên tài sản đối với Công ty TNHH Duo Vina, xã Yên Mỹ, huyện Lạng Giang và Công ty TNHH Fourwell Vina tại xã Bích Sơn, huyện Việt Yên có giá trị tương ứng với số tiền phạt và số tiền phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả.

Từ đó, thanh toán bảo hiểm xã hội và tiền lương cho công nhân bị nợ bảo hiểm, tiền lương. Trước đó, Công ty TNHH Duo Vina 100% vốn Hàn Quốc, sản xuất hàng may mặc với khoảng 420 công nhân. Từ tháng 3/2019, do khó khăn về tài chính, Công ty đã nợ lương của người lao động với số tiền hơn 4,3 tỷ đồng và bảo hiểm xã hội khoảng 5,2 tỷ đồng.

Công ty Duo Vina đã nhiều lần hứa trả lương cho người lao động nhưng không thực hiện. Từ ngày 3/6, người lao động không thể liên lạc được với Giám đốc Công ty này.

Tương tự, hàng trăm công nhân của Công ty TNHH Fourwell Vina cũng đang bị nợ 2,5 tháng lương và 9 tháng bảo hiểm xã hội với số tiền lên tới hơn 10 tỷ đồng. Từ đầu tháng 6, người lao động không thể liên lạc được với lãnh đạo Công ty.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.