An ninh hình sự

Bắc Giang: Triệu tập người tung tin "vải thiều sớm giá 2.000 đồng/kg"

28/05/2021, 12:03

Cơ quan công an đã triệu tập để xử lý trường hợp liên quan đến việc đăng tải thông tin sai sự thật về việc ép giá bán vải thiều trên địa bàn.

img

Ảnh minh họa.

Sáng nay (28/5), trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Công an huyện Lục Ngạn cho biết, đơn vị đang chỉ đạo các đội nghiệp vụ triệu tập những người liên quan đến vụ việc thông tin sai sự thật về việc bị ép giá trong mua bán vải thiều.

Theo đó, từ chiều ngày 27/5, trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật trên đã đến cơ quan chức năng trình diện, khai nhận toàn bộ vụ việc. Hiện, Công an huyện Lục Ngạn đang tập trung làm rõ các tình tiết liên quan để hoàn thiện hồ sơ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Ngoài ra, một trường hợp khác là con trai của chủ điểm cân vải thiều được phản ánh trong thông tin trên cũng bị Công an huyện Lục Ngạn mời đến làm việc để làm rõ, xử lý hành vi đăng tải nội dung và bình luận nhằm đe dọa, xúc phạm người có liên quan trên mạng xã hội Facebook.

Trước đó, ngày 27/5 trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin về trường hợp người dân đi bán vải chín sớm bị thương lái thu mua ép giá xuống còn 2000 đồng/kg tại phố Kim, xã Phượng Sơn.

Ngay sau đó, UBND huyện Lục Ngạn đã chỉ đạo Công an huyện, các ngành chức năng, chính quyền xã Phượng Sơn tổ chức kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm nếu phát hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Qua quá trình làm việc trực tiếp với chủ hộ thu mua vải, chủ hộ đã ký biên bản làm việc khẳng định thông tin trên là không đúng sự thật. Đồng thời, chủ hộ cũng cung cấp sổ sách ghi chép, theo dõi chi tiết việc mua thu vải trong ngày để xác thực.

Qua làm việc, chính quyền địa phương khẳng định thông tin về việc vải thiều bị ép giá còn 2000 đồng/kg là hoàn toàn không đúng sự thật.

Lãnh đạo UBND huyện Lục Ngạn thông tin, hiện nay huyện này đã vào vụ thu hoạch vải thiều chín sớm, nhìn chung việc tiêu thụ diễn ra thuận lợi.

Đối với quả vải chất lượng cao được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap, được cấp mã số vùng trồng thì có giá bán ổn định từ 25.000 đến 30.000 đồng/kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.