Đời sống

Bắc Giang và Bắc Ninh: Cách ly, không sử dụng lao động của tỉnh Hải Dương

18/02/2021, 16:31

Để bảo đảm công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, UBND hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang cách ly, không sử dụng lao động của Hải Dương.

img

Ảnh minh họa.

Ngày 18/2, thông tin từ UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa ban hành Văn bản số 99/UBND-KGVX chỉ đạo về công tác phòng dịch.

Theo đó, đối với những người đến, đi từ Hải Dương về Bắc Ninh từ 0h ngày 16/2 trở về trước đã đủ 14 ngày thì phải khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe và cách ly tại nhà đến khi đủ 21 ngày. Người chưa đủ 14 ngày phải khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm PCR, theo dõi sức khỏe và cách ly tại nhà đến khi đủ 14 ngày.

Đối với những người đến, đi từ Hải Dương về Bắc Ninh từ 0h ngày 16/2 đến nay. Trường hợp là công dân Hải Dương phải khai báo y tế, bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế và đưa trở lại tỉnh Hải Dương. Trường hợp là công dân Bắc Ninh phải khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm PCR, tự theo dõi sức khỏe và cách ly tại nhà đủ 14 ngày.

Đối với những người từ vùng dịch (theo thông báo và cập nhật của Bộ Y tế) về Bắc Ninh phải thực hiện khai báo y tế, được lấy mẫu xét nghiệm PCR và cách ly theo quy định.

Trong thời gian tỉnh Hải Dương cách ly xã hội (từ ngày 16/2 đến ngày 2/3/2021), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các khu công nghiệp Bắc Ninh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường giám sát chặt chẽ người từ Hải Dương về Bắc Ninh và ngược lại. Các chủ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có cam kết về việc không sử dụng lao động của tỉnh Hải Dương.

Công an tỉnh Bắc Ninh lập kế hoạch rà soát đồng bộ những người từ các địa phương khác mới đến lưu trú tại tất cả các cơ sở lưu trú, nhà cho thuê, nhà trọ trên địa bàn tỉnh; tăng cường lực lượng cho các xã giáp ranh với tỉnh Hải Dương.

Tương tự, từ ngày 17/2, UBND tỉnh Bắc Giang cũng chỉ đạo rà soát, cách ly tất cả những người đi đến từ Hải Dương trong vòng 14 ngày. Đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Chiều nay, trao đổi với PV Báo Giao thông, anh Nguyễn Văn Ng. - một người sinh sống ở TP Hải Dương nhưng đang làm việc tại Bắc Ninh cho biết: Sáng nay phía công ty đã thông báo về lệnh mới của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh. Công ty đã cho nghỉ 14 ngày và yêu cầu tự trở về Hải Dương bằng xe cá nhân. Khi có thông báo mới thì mới có thể trở lại làm việc.

Hiện tại anh Ng. đang trên đường về. Bản thân anh lo lắng không biết có được về nhà hay không dù có đầy đủ các giấy tờ chứng minh nơi cư trú và nhân thân khi một số tài khoản mạng xã hội chia sẻ cảnh các tuyến đường đều bị lực lượng chức năng rào chắn, chốt chặn, không cho người ra, vào địa bàn quản lý.

Chiều nay (18/2), trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phạm Mạnh Cường, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hải Dương khẳng định: Trường hợp không phải về từ vùng dịch vẫn được tạo điều kiện vào tỉnh Hải Dương để sinh sống, làm việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.