Xã hội

Bắc Giang vận động công nhân ở lại KCN trong dịp Tết để phòng Covid-19

08/01/2022, 18:19

Trước tình trạng dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu vận động công nhân ở lại KCN trong dịp Tết.

Chiều nay (8/1), thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang cho biết: Kết luận hội nghị trực tuyến 3 cấp (tỉnh, huyện, xã) về công tác PCD trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương yêu cầu các doanh nghiệp thông tin rộng rãi cho công nhân nắm rõ chủ trương, các biện pháp kiểm soát, phòng dịch của tỉnh trước và sau Tết Nguyên đán.

Các đơn vị tuyên truyền, vận động người lao động ở lại ăn Tết và làm việc trên tinh thần tự nguyện, không ép buộc. Công đoàn các cấp phát huy vai trò phối hợp với doanh nghiệp chăm lo đời sống cho những lao động xa quê ở lại KCN.

img

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương kết luận hội nghị. Ảnh BCP.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cũng yêu cầu: Trước Tết Nguyên đán 14 ngày phải hoàn thành tiêm cho công nhân trong và ngoài KCN (trừ những trường hợp chưa đến hạn). Những địa bàn tập trung đông công nhân, tiểu thương, giáp ranh với tỉnh Bắc Ninh, Hà Nội, có khu, cụm công nghiệp như: Thành phố Bắc Giang, các huyện: Hiệp Hòa, Yên Dũng, Việt Yên phải đẩy nhanh tiến độ tiêm bao phủ mũi 3.

Theo cơ quan chức năng, trong vòng 1 tuần qua, trung bình mỗi ngày trên địa bàn tỉnh Bắc Giang ghi nhận 144 ca mắc, tăng cao hơn so với tuần trước đó. Tổng số ca mắc lũy tích từ 26/10 đến nay là 3.006 ca.

img

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn phát biểu tại hội nghị. Ảnh BCP.

Dự báo trong thời gian tới sẽ xuất hiện ca bệnh trong cộng đồng có yếu tố dịch tễ không rõ ràng và liên quan vùng dịch ở nhiều huyện, thành phố; đồng thời xuất hiện nhiều ca bệnh nơi cách ly của các chùm ca bệnh cũ cũng như rải rác trong nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong và ngoài KCN.

Phát biểu tại hội nghị, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn, Phan Thế Tuấn cho rằng, dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, người lao động di chuyển về quê ăn Tết rất lớn, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào các KCN vẫn rất cao khi số công nhân quay trở lại làm việc.

Để bảo vệ các công ty, xưởng sản xuất, người lao động, tỉnh đang chỉ đạo ngành Y tế đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin mũi 3 cho công nhân, hiện đã đạt 50%, phấn đấu đến ngày 15/01 đạt khoảng 75%. Đồng thời chỉ đạo các doanh nghiệp và Liên đoàn Lao động tỉnh vận động công nhân ở lại ăn tết cùng doanh nghiệp. Nếu công nhân nào về quê ăn tết, khi quay trở lại làm việc cần phải thực hiện xét nghiệm tại địa phương và xét nghiệm trước khi vào nhà máy, xưởng sản xuất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.