Đời sống

Bắc Giang vẫn khai hội xuân Tây Yên Tử dù Thủ tướng chỉ đạo dừng lễ hội

01/02/2020, 09:13

Sau khi kiểm tra, xem xét kỹ tình hình, UBND tỉnh Bắc Giang quyết định vẫn tổ chức khai hội xuân Tây Yên Tử nhưng giảm thời gian, quy mô.

img
Hàng nghìn người dự lễ khai hội xuân Tây Yên Tử năm 2019. Ảnh: Thành Đạt – TTXVN

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Minh Hà, Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Bắc Giang cho biết, chiều 31/1, lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang đã kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị khai mạc lễ hội xuân Tây Yên Tử tại xã Tuấn Mậu, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang và công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Sau đó, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức họp khẩn, bàn các giải pháp phòng, chống dịch bệnh do vi rút Corona gây ra.

Theo đó, UBND tỉnh Bắc Giang đánh giá, hiện nay trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp dương tính với virus Corona; các biện pháp phòng, chống dịch vẫn đang được triển khai... Do vậy, UBND tỉnh Bắc Giang vẫn quyết định sẽ tổ chức khai hội xuân Tây Yên Tử tại khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử, xã Tuấn Mậu, huyện Sơn Động.

Tuy nhiên, lễ hội này sẽ phải giảm quy mô và thời gian tổ chức. Cụ thể, UBND tỉnh Bắc Giang sẽ không đứng ra tổ chức chương trình như dự kiến mà giao nhiệm vụ này cho UBND huyện Sơn Động. Bên cạnh đó, chương trình khai mạc lễ hội sẽ không được tổ chức trong 2 ngày 11 và 12 tháng Giêng (âm lịch) như dự kiến mà chỉ gói gọn trong buổi sáng ngày 12 tháng Giêng.

UBND tỉnh Bắc Giang cũng quyết định không mời khách Trung ương và các tỉnh bạn về tham dự chương trình để giảm bớt việc tụ tập đông người khi tổ chức lễ hội.

Để phòng, chống dịch bệnh do vi rút Corona, UBND tỉnh Bắc Giang giao Sở Y tế tỉnh Bắc Giang phối hợp với UBND huyện Sơn Động triển khai; cảnh báo, khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp phòng chống, bảo vệ sức khỏe.

“Đây cũng là biện pháp triển khai, tổ chức các lễ hội lớn khác trên địa bàn tỉnh như lễ hội chùa Vĩnh Nghiêm, chùa Bổ Đà... vào trung tuần tháng 2 (âm lịch) tới. Tuy nhiên, tùy vào tình hình thực tế, nếu có vấn đề phát sinh, diễn biến bất thường của dịch bệnh, UBND tỉnh Bắc Giang sẽ có những chỉ đạo tiếp theo”, ông Trần Minh Hà nói.

Trước đó, chiều 31/1, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành chỉ thị thứ hai về tăng cường biện pháp phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.

Trong đó, một trong những nội dung của chỉ thị là yêu cầu dừng tất cả các lễ hội chưa khai mạc trong cả nước; lễ hội đang diễn ra phải giảm quy mô. Người dân phải đeo khẩu trang tại nơi công cộng và hạn chế du xuân, tham gia lễ hội. Nghiêm cấm đầu cơ, tăng giá các mặt hàng khẩu trang, thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.